Bài mớiBài mới  Display List of Forum MembersThành viên  LịchLịch  Tìm kiếm trong Diễn đànTìm kiếm  Hỏi/ĐápHỏi/Đáp
  Ghi danhGhi danh  Đăng nhậpĐăng nhập
Chuyện Linh Tinh
 Diễn Đàn Hội Thân Hữu Gò Công :Đời Sống - Xã Hội :Chuyện Linh Tinh  
Message Icon Chủ đề: NHỮNG ĐIỀU CẦN NÊN BIẾT Gởi trả lời Gởi bài mới
<< phần trước Trang  of 5
Người gởi Nội dung
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 9557
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 23/Oct/2016 lúc 6:37pm

Đại Bí Mật Về 4 Chữ Số Trên Lốp Xe, Hãy Cẩn Thận Để Khỏi Chết Oan


Nhiều người đặc biệt là phụ nữ chỉ biết leo lên xe là chạy, không biết thời điểm nào cần thay nhớt thì chắc hẳn sẽ chẳng biết lúc nào cần thay bánh xe. Giao thông vốn diễn biến rất bất ngờ, chiếc xe chính là sinh mạng của bạn đấy.

Bạn có biết lốp xe chỉ dùng được 5 năm là phải thay mới. Ấy vậy mà rất nhiều người không chú ý cho đến khi lốp xe thật sự rất mòn, có thể nổ lốp bất ngờ hoặc gặp trời mưa thì trơn trợt dễ xảy ra tai nạn.
Khi đi thay lốp xe bạn cũng không thể nào biết chắc được đó là một chiếc lốp hoàn toàn mới hay là hàng đã qua nhiều năm tồn đọng. Vì vậy, các bạn hãy chú ý đến tập hợp 4 chữ số trên lốp xe. 



4 con số này là đại diện cho thời gian lốp xe được sản xuất. Trong đó, 2 số cuối là năm sản xuất, 2 số đầu là tuần sản xuất.

Ví dụ, lốp xe ở hình trên khắc 4 số: 0807. Nghĩa là lốp xe được sản xuất vào năm 2007, ở tuần thứ 8 (tức tháng 2).


Tương tự, lốp xe này có 4 chữ số 4805 - nghĩa là lốp xe được sản xuất vào năm 2005, tuần thứ 48 (tức cuối tháng 11- đầu tháng 12).


Ở lốp xe này là 4 chữ số 2707 - tương đương sản xuất vào tuần thứ 27 của năm 2007, tức tháng 7/2007.
Vì vậy, với những lốp xe mà chỉ có 3 chữ số như dưới đây là bạn càng phải lập tức thay ngay nhé, vì nó đã được sản xuất trước cả năm 2000.


Bây giờ, hãy ngay lập tức ngó xuống lốp xe của bạn xem đã cổ đến mức nào rồi. Việc thay thế lốp xe định kỳ là một hành động văn minh, vừa giúp bảo vệ bản thân vừa là trách nhiệm đối với cộng đồng.
st.

Tình yêu thương hay nhịn nhục
tình yêu thương hay nhơn từ
tình yêu thương chẳng ghen tị
chẳng khoe mình, chẳng lên mình
kiêu ngạo,chẳng làm điều trái ph
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 9557
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 08/Dec/2016 lúc 8:29am

Tại Sao Khi Đâu Xe Nên Hướng Đầu Xe Ra Ngoài?


Đi thẳng xe vào chỗ đậu bao giờ cũng dễ hơn lùi vào, tiết kiệm thời gian nên nhiều tài xế ưa thích. Thế nhưng sự thật là hướng hướng đầu xe ra ngoài mới là cách đậu xe tốt nhất.


1. Phòng trộm

Hiện nay hiện tượng trộm xe thường hay xảy ra, khi đầu xe hướng ra ngoài, cửa xe hướng về phía trước, nếu kẻ trộm vào xe của bạn, hoặc làm gì đó bên ngoài cửa, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thông qua kính chắn gió. Nhưng nếu đầu xe hướng vào trong, bạn sẽ không thấy rõ hoặc hoàn toàn không nhìn thấy được có người bên trong.


2. Xuất phát nhanh hơn
Nếu gặp tình huống cấp bách thì sẽ tiết kiệm được thời gian quay đầu, xuất phát sẽ nhanh hơn. Trên thực tế, ở nước ngoài có rất nhiều sở cảnh sát quy định xe cảnh sát phải hướng đầu xe ra ngoài khi đỗ xe. Làm như vậy quả thật có thể tiết kiệm thời gian.

3. Tiết kiệm xăng
Khi bạn lái xe đi, lúc này động cơ đang lạnh. Nếu đầu xe hướng vào trong, bạn lùi xe trong tình trạng động cơ lạnh là hao xăng nhất. Ngược lại, khi đậu xe động cơ đang nóng, lùi xe vào bãi sẽ tương đối ít hao xăng hơn. Vì thế đầu xe hướng ra ngoài sẽ tiết kiệm xăng khi đậu xe.

4. An toàn
Trong bãi đậu xe, khoảng trống giữa 2 xe khá nhỏ, khi lấy xe ra, có khi xe đi ngang qua sẽ đụng phải xe đang lùi vì có điểm mù. Trong một tình huống khác sẽ xảy ra tình trạng đụng vào người đang đi ngang qua. Vì thế đầu xe hướng ra ngoài cũng sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và người khác.

5. Tình huống đặc biệt
Giả sử bình điện của xe hết điện, không thể khởi động được, vậy phải giải quyết vấn đề này như thế nào? Đổi bình điện trong bãi xe? Khoảng cách khá nhỏ, e là không thể làm được điều này. Hơn nữa cũng không dễ thay bình điện. Sạc điện chăng? Càng không thể. Vì thế việc tìm một chiếc xe khác kéo có thể là cách tốt nhất. Nếu đầu xe của bạn hướng vào trong, làm thế nào kéo được đây? Nếu đầu xe hướng ra ngoài thì sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.
Vì vậy đừng xem thường động tác rất đơn giản khi đậu xe này.
st.

Tình yêu thương hay nhịn nhục
tình yêu thương hay nhơn từ
tình yêu thương chẳng ghen tị
chẳng khoe mình, chẳng lên mình
kiêu ngạo,chẳng làm điều trái ph
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 9557
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 15/Dec/2016 lúc 8:22am

Vì Sức Khỏe Của Mình, Đừng Bao Giờ Làm 11 Điều Này Khi Đi Máy Bay


Các tiếp viên hàng không đã chứng kiến tất cả, và họ khuyên bạn đừng ngây thơ cho rằng máy bay là nơi sạch sẽ để có thể làm mọi thứ mà không lo nhiễm bệnh. Nhiều người đã phát ốm chỉ vì ngồi máy bay.    
Sau đây là những việc bạn nên hạn chế làm khi đi máy bay:

1. Đi chân trần trên máy bay
Nhiều hành khách từng nôn ói, làm đổ thức ăn ra sàn, thậm chí đổ... máu ra sàn. Do đó đừng bao giờ đi chân trần trên sàn máy bay, đặc biệt khi vào nhà vệ sinh. Chưa kể những mảnh ly tách vỡ không được dọn sạch có thể gây thương tích cho bạn.

2. Uống nước đá trên máy bay
Hầu hết các hãng máy bay đều phục vụ nước đóng chai, nhưng đá của họ có thể làm từ nước vòi. Huống chi, các bể chứa nước trên máy bay thường khá cũ kỹ và dễ có vi khuẩn. Đó là lý do thức ăn trên máy bay khá nhạt nhẽo, không ngon. Nếu muốn uống nước, bạn chỉ nên dùng các loại nước đóng chai và đóng lon, không thêm đá nhé.

3. Đừng ngồi trên máy bay cả chặng dài
Nếu ngồi trên máy bay suốt, bạn rất dễ bị thuyên tắc tĩnh mạch sâu ở chân. Đối với những chuyến bay ngắn thì không sao, nhưng nếu bay đường dài, bạn nên đứng dậy đi lại hoặc duỗi người, hoặc tập thể dục chân tại chỗ. Bạn cũng nên tránh mặc quần áo chật để không gây khó khăn cho tuần hoàn máu. 

4. Đừng tắt điều hòa ở ghế của bạn
Nếu máy điều hòa khiến bạn lạnh, tốt nhất bạn nên mặc thêm quần áo vào. Vì máy điều hòa có vai trò quan trọng trong việc thổi bay vi khuẩn trước khi chúng tấn công bạn, do đó từng tắt máy nhé.

5. Đừng đeo kính áp tròng
Bạn nên đeo kính thường thay vì kính áp tròng. Không khí trong cabin rất khô, có thể gây khó chịu cho mắt. Việc ngủ trên máy bay khi đeo kính áp tròng cũng dễ làm tổn thương mắt.

6. Đừng dùng chăn trên máy bay
Chăn gối trên máy bay được sử dụng lại luân phiên giữa các chuyến, chúng chỉ được giặt giũ khi ngày bay kết thúc. Nhiều người dùng chăn quấn chân hoặc hỉ mũi vào đó, nên bạn tránh dùng chúng thì tốt hơn.

7. Đừng tiếc thức ăn làm rơi trên khay đựng 
Khay đựng thức ăn trước mặt bạn ít khi được tiệt trùng giữa các chuyến bay, do đó nếu làm rơi vãi thức ăn ra đây, tốt nhất là bạn nên dọn sạch và bỏ đi. Nhiều người còn cho con ngồi lên khay để thay tã, có người còn gác chân lên đó, do đó bạn chẳng biết trên đó có gì đâu.

Độ ẩm trên máy bay rất thấp, do đó bạn hãy uống đủ nước để không bị viêm họng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên dùng cà phê hay trà vì caffeine dễ gây mất nước. Rượu cũng là một thức uống nên hạn chế vì có thể gây mất nước.

9. Đừng mặc đồ ngắn
Hãy mặc quần áo dài nhằm cách li da thịt với chỗ ngồi trên máy bay, vì ghế chứa đầy vi khuẩn. Nhiệt độ trên máy bay cũng khá lạnh nên bạn hãy tự biết giữ ấm.

10. Đừng ngủ tựa đầu vào cửa sổ
Nhiều người cũng tựa đầu vào cửa sổ giống bạn. Họ ho, hỉ mũi vào tấm kính đó, nên nơi này không sạch sẽ lắm đâu. Bạn cũng chớ chạm tay linh tinh và đừng cho tay vào miệng hay lên mặt nhé.

11. Hãy gọi tiếp viên hàng không khi thấy không khỏe
Tiếp viên hàng không đều đã được đào tạo bài bản về các trường hợp sơ cứu khẩn cấp, kể cả những ca đỡ đẻ trên máy bay. Do đó bạn đừng ngại lên tiếng khi cần giúp đỡ nhé.
st.
Tình yêu thương hay nhịn nhục
tình yêu thương hay nhơn từ
tình yêu thương chẳng ghen tị
chẳng khoe mình, chẳng lên mình
kiêu ngạo,chẳng làm điều trái ph
IP IP Logged
Nhom12yeuthuong
Senior Member
Senior Member
Avatar

Tham gia ngày: 13/Sep/2009
Đến từ: Vietnam
Thành viên: OffLine
Số bài: 4962
Quote Nhom12yeuthuong Replybullet Gởi ngày: 10/Mar/2017 lúc 3:27pm

KHUYẾN CÁO QUAN TRỌNG KHI ĐỔ XĂNG VÀO XE

Khuyến cáo quan trọng của hãng xăng Shell.

Image%20result%20for%20put%20gas%20in%20car


Những điều quan trọng cần biết khi đổ xăng :
Đây là vài lý do giải thích tại sao ta không được xử dụng cell phone tại những nơi có chứa xăng dầu, khí đốt , chất dễ bốc cháy ...
Công ty Xăng Shell cảnh báo vừa mới xảy ra 3 tại nạn do cell phone gây hỏa hoạn trong lúc đổ xăng 

1- Trường hợp thứ nhất là cái cell phone được để trên thùng xe trong khi tài xế châm xăng ; cell phone reo lên và phát hỏa làm cháy rụi chiếc xe lẩn trạm xăng.
2- Trường hợp 2, tài xế bị phỏng cả mặt khi nghe điện thoại trong lúc đang đổ xăng.
3- Trượng hợp 3, một người đang đổ xăng thì chiếc cell phone để trong túi reo lên & phát hỏa khiến đùi và bụng dưới của anh ta bị phỏng.
Bạn nên biết là cái cell phone của bạn có thể tóe lửa làm bốc cháy xăng dầu hay khí đốt.
Khi bật mở, hay khởi động, cellphone phát ra 1 số năng lượng đủ tóe ra tia lửa để đốt cháy...hơi xăng hay khí đốt.
Không nên xử dụng cell phone khi đang đổ xăng xe, châm dầu máy cắt cỏ, máy tàu, v...v...
Không nên xử dụng hay tắt cell phone gần những máy móc đang phát ra chất khí dễ cháy hay dễ nổ hay bụi bặm (như xăng, dầu, khí đốt, v...v...)
Bốn điều cần để ý khi đổ xăng dầu:
- Tắt máy
- Không hút thuốc
- Không xử dụng cell phone
- Không trở vào trong xe khi đang đổ xăng (vì lý do " static electricity" (tĩnh điện)
Hơi bốc từ dầu xăng sẽ bốc cháy khi chạm phải tĩnh điện (static electricity)
Ô.Renkes nhấn mạnh là không bao giờ trở vào xe trong khi đang đổ xăng.
st.



Chỉnh sửa lại bởi Nhom12yeuthuong - 10/Mar/2017 lúc 3:29pm
Có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi duy nhất để quay về...
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 9557
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 12/Apr/2017 lúc 12:57pm

Hiểu đúng về vé overbook và cách để không bị ra khỏi chuyến bay theo kiểu không mong muốn

Image%20result%20for%20airplane
Đặt vé quá chỗ (overbook) là hình thức bán vé phổ biến ở nhiều hãng hàng không trên thế giới. Những rõ ràng với hành khách, dính phải chuyến bay như vậy thực...
Sự kiện một bác sĩ người châu Á bị một hãng hàng không của Mỹ lôi một cách thô bạo khỏi máy bay đang khiến dư luận thế giới phẫn nộ.

Theo như ghi nhận, lý do khiến vụ việc xảy ra là vì chuyến bay... không đủ chỗ do hãng đã bán vé trước quá nhiều (overbook), trong khi họ cần chuyên chở thêm 4 thành viên của phi hành đoàn khác. Vị bác sĩ kia do không đồng tình đổi chuyến nên đã bị ép phải xuống máy bay như vậy.

Nghe thì thấy có vẻ vô lý, nhưng kỳ thực hình thức bán "quá ghế" này rất phổ biến ở nhiều hãng hàng không trên thế giới, đặc biệt là trong những chuyến bay cao điểm và đường bay phổ biến. Có điều, ít người thực sự hiểu về overbooking, dẫn đến nhiều bức xúc khi bị yêu cầu ra khỏi chuyến bay của mình.

Vì sao các hãng hàng không lại bán "quá ghế"?
Lý do dựa trên một sự thật rất đơn giản: có một tỷ lệ hành khách đặt mua vé, trả tiền đàng hoàng, nhưng không hề xuất hiện - hay còn gọi là "No show rate".
Đối với những hãng hàng không giá rẻ, chuyện này chẳng gây thiệt hại gì. Nhưng với các hảng hàng không lớn có cho phép đổi trả vé, việc hành khách bỏ trống ghế cho có thể gây thiệt hại lên tới hàng triệu USD.

Do vậy, nên một số hãng máy bay thực hiện nghiệp vụ bán "quá ghế". Có thể hiểu đơn giản là họ sẽ bán vé nhiều hơn số ghế thực có trong chuyến bay, dựa trên giả định tính toán về tỷ lệ "No show rate". Họ cần đảm bảo rằng khi cất cánh, số ghế trống gần như bằng 0.

Trên thực tế, tỷ lệ "no show rate" thường không sai, nhưng cũng có một số trường hợp hãn hữu chẳng có khách hàng nào hủy bỏ chuyến bay cả. Khi đó, chuyến bay đã chính thức rơi vào trạng thái "đặt quá chỗ" (overbooked flight), và hậu quả đương nhiên một số hành khách sẽ phải ở lại sân bay.

Ai sẽ là người bị đi ra?
Nhiều người cho rằng nếu bạn mua phải "vé quá chỗ" (overbook ticket), bạn buộc phải chấp nhận việc bị mời xuống chuyến bay nếu chuyện này xảy ra.

Nhưng thực ra, không có vé máy bay nào là vé overbook cả. Khi một máy bay bị kín chỗ, hãng sẽ hỏi xem có hành khách nào tình nguyện nhường chỗ để bay muộn hơn không. Trong trường hợp không ai tình nguyện, sẽ có một số người bị buộc phải xuống để đi chuyến bay kế tiếp. Và người đó có thể là bất cứ ai, ngoại trừ trẻ em và người tàn tật.

Người tình nguyện hay không tình nguyện đều sẽ nhận được một mức bồi thường. Đó có thể là tiền mặt, kèm theo một số ưu đãi tuỳ theo chính sách và quy định của pháp luật.

Phải làm gì để không trở thành người bị yêu cầu ra khỏi chuyến bay
Chúng ta vẫn ưu tiên việc "tự nguyện" để giúp chuyến bay khởi hành suôn sẻ. Nhưng nếu không muốn bị đá, bạn cần ghi nhớ một số điều sau:

- Đầu tiên là Check-in sớm, đặc biệt là với những đường bay phổ biến. Bạn nên đến sân bay sớm hơn, hoặc thậm chí là check-in trực tuyến trước khi đến nếu có thể.
Theo thống kê, những hành khách check-in muộn nhất có nguy cơ bị đá cao nhất nếu chuyến bay bị đặt quá chỗ. Còn với những người check-in trước số đông, gần như 100% chỗ của bạn sẽ không bị "sờ" đến.

- Ngoài ra, nếu là một hành khách bay thường xuyên của một hãng hàng không nào đó, bạn sẽ ở rất sâu trong danh sách phải nhường chỗ. Hoặc nếu không, hãy tránh chọn khung giờ bay cao điểm ra, tỷ lệ bay chuyến bay "quá chỗ" sẽ thấp hơn.

Nguồn: Sydney Morning Herald, Life Hacker, Air Help


Chỉnh sửa lại bởi Lan Huynh - 12/Apr/2017 lúc 12:58pm
Tình yêu thương hay nhịn nhục
tình yêu thương hay nhơn từ
tình yêu thương chẳng ghen tị
chẳng khoe mình, chẳng lên mình
kiêu ngạo,chẳng làm điều trái ph
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 9557
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 09/May/2017 lúc 8:47am

Ở trong bếp không được làm điều này


Vợ vừa mới xào rau trong bếp,
bỗng qua đời trong nháy mắt.
Ở trong bếp không được làm điều này



5/2017



Vợ nói với chồng: “Anh giúp em đổ bột mì ra”.
Chồng vội nói: “Khoan đã! Đổ bột bên cạnh bếp ga, em không muốn sống à?”




Câu nói trên không phải là trò đùa. Vào ngày 27/6/2015, một vụ nổ xảy ra tại công viên ở Đài Loan, kết quả là 10 người chết, 500 người bị thương, nguyên nhân của vụ nổ chính là một loại bột màu tạo hiệu ứng sân khấu được phun vào đám đông đang nhảy trong tiếng nhạc rất lớn. Đám mây bột bốc cháy và phát nổ ngay sau đó, đây được cho là “thảm họa tồi tệ nhất ở Tân Đài Bắc”.








Dưới đây là lý giải nguyên nhân của vụ nổ:

1. Một bên đốt lửa, một bên là bột mì, điều gì sẽ xảy ra?






Khi lửa gặp bột mì, ngay lập tức ngọn lửa bốc lên. Nếu thay thế bột mì bằng bột cà phê hay bột ngô, kết quả cũng tương tự.

Thí nghiệm chứng minh: Khi chúng ta đang bật bếp ga, tuyệt đối không được rắc bột mì.

2. Bột mì nổ trong không gian kín

Nếu ở trong một không gian kín, tình hình sẽ nghiêm trọng hơn. Trong cuộc thí nghiệm, các điều tra viên đã rắc bột mì trong một phòng kín.





Họ dùng quạt thổi bột lên rồi mở bật lửa điện tử điều khiển từ xa, kết quả là căn phòng nổ tung.
Thí nghiệm chứng minh: Trong không khí có nồng độ hạt bột nhất định, gặp một tia lửa, vụ nổ có thể xảy ra.

3. Trở lại vụ nổ ở Đài Loan

Đầu tiên, các điều tra viên đem bột màu rắc trên mặt đất. (Kết quả cũng tương tự nếu sử dụng bột mì).






Sau đó mở quạt công nghiệp khiến cho bột màu (làm bằng bột ngô) bay khắp hiện trường rồi mở các thiết bị đánh lửa điện tử.

Thí nghiệm chứng minh: Dù ở ngoài trời, khi các hạt bột đạt tới nồng độ nhất định, gặp lửa sẽ phát nổ.

Ngoài ra còn có vụ nổ khác gọi là “nổ bụi”. Vậy, nổ bụi là gì?

Bụi bay lơ lửng trong không khí, khi đến một nồng độ nhất định, nếu gặp phải nguồn lửa sẽ nhanh chóng phát nổ. Nổ bụi có tốc độ cực nhanh, sức công phá lớn.

Tại sao bụi phát nổ?

Nổ bụi không khác nhiều so với nổ xăng, hơi xăng bay vào không khí đến một nồng độ nhất định gặp lửa sẽ phát nổ. Khi bụi khuếch tán trong không khí đến nồng độ nhất định, gặp lửa thì cũng sẽ phát nổ giống như xăng.

Đám mây bụi của mọi loại vật liệu có thể cháy sẽ phát nổ nếu mức độ bụi tập trung trong không khí rơi vào ngưỡng gây nổ và có nguồn phát ra lượng nhiệt cần thiết cho nó, theo Dust Explosion Info. Chúng ta có thể ngăn vụ nổ xảy ra bằng cách đảm bảo loại trừ một hoặc tốt nhất là cả hai điều kiện. Tuy nhiên, không phải mọi đám mây bụi đều phát nổ khi có hai điều kiện nêu trên. Độ dày đặc của chúng phải nằm trong một ngưỡng nhất định. Mây bụi sẽ không phát nổ nếu độ dày đặc thấp hơn hoặc vượt quá ngưỡng này.

Nổ bụi là nguyên nhân gây ra nhiều thảm họa trong ngành công nghiệp. Ngày 7/2/2008, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy đường Imperial Sugar ở Port Wenworth, bang Georgia, Mỹ, làm 14 người chết và 38 người bị thương.


Trong phòng bếp đang có lửa cháy, tuyệt đối không được rắc bột mì hay bột màu,
cũng không nên phun thuốc xịt côn trùng!


Một bà nội trợ nấu ăn trong bếp, nhìn thấy con gián ở bồn rửa, cô đã tiện tay cầm chai thuốc xịt côn trùng phun vào con gián. Con gián nhanh chóng chạy đến bếp gas, cô phun thuốc xịt côn trùng vào đúng lúc bếp gas đang cháy. Kết quả là xảy ra vụ nổ, phòng bếp bùng cháy, bà nội trợ đáng thương bị lửa cháy toàn thân, tỷ lệ tổn thương đạt 85%. Lúc đưa đến bệnh viện, cô bị tử vong do suy tim và phổi.




Phòng bếp đã bị thiêu hủy hoàn toàn



Đây là một ví dụ sinh động nhắc nhở chúng ta nhất định phải ghi nhớ: Khi trong phòng bếp đang có lửa cháy, tuyệt đối không được phun thuốc diệt côn trùng!










Chúng ta phải biết rằng: Tất cả thuốc xịt côn trùng hay thuốc trừ sâu đều có dung môi rất dễ bay hơi và dễ cháy. Khi phun thuốc trừ sâu, hoặc thuốc diệt côn trùng chỉ cần một tia lửa nhỏ trong không khí chứa oxy là sẽ đốt cháy hỗn hợp và phát nổ. Sai lầm thông thường này có thể xảy ra đối với bất cứ gia đình nào.
st.

Tình yêu thương hay nhịn nhục
tình yêu thương hay nhơn từ
tình yêu thương chẳng ghen tị
chẳng khoe mình, chẳng lên mình
kiêu ngạo,chẳng làm điều trái ph
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 9557
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 15/May/2017 lúc 7:27am

Anh, Hà Lan, Singapore Sẽ Bị "Xóa Sổ" Hoàn Toàn Nếu Thảm Họa Tồi Tệ Này Xảy Ra


Không những thế, thủ đô Buenos Aires của Argentina, các vùng ven biển Uruguay và đất nước Paraguay cũng biến mất.

Biến đổi khí hậu và hiệu ứng nhà kính là những nguyên nhân chính khiến cho lượng băng đang lùi dần về hai cực, những khối băng vĩnh cửu cũng bị đe dọa nếu như Trái Đất vẫn không giảm nhiệt.

Băng hai cực tan hết sẽ khiến thế giới thay đổi như thế nào?
Mặc dù khả năng băng ở hai cực tan hết là khó có thể xảy ra, ít nhất là trong tương lai gần, nhưng nhiều nhà nghiên cứu cũng không loại trừ câu hỏi: Trái Đất sẽ ra sao nếu băng ở hai cực tan hết?
Câu trả lời mà ai cũng có thể biết được chính là sự tăng lên dữ dội của mực nước biển. Một hội thảo liên quốc gia (Intergovernmental Panel) đã dự đoán rằng cuối thể kỷ này mực nước biển sẽ tăng lên vài mét.

Băng tan sẽ làm thay đổi cả thế giới. Ảnh Internet.

Hai cực là nơi tập trung lượng băng lớn nhất thế giới (chiếm tới 90%) và 70% là nước sạch. Do đó, khi băng tan hết sẽ làm nước biển dâng cao tới hơn 64 mét.

Một lý do nữa khiến cho mực nước biển dâng cao khi băng tan chính là sự ấm lên của biển (do băng tan hết khiến sự bức xạ gần như về zero, còn sự hấp thụ nhiệt từ Mặt Trời đạt tối đa).
Khi nước nóng lên, thể tích của nó sẽ tăng lên (khối lượng riêng giảm) và nước biển sẽ không chỉ dâng cao ở con số 64 mét.

Hệ quả tất nhiên là một phần lớn diện tích đất liền bị nhấn chìm trong biển nước, hay nói cách khác bản đồ thế giới sẽ phải thay đổi khi băng tan.
Những thành phố hay quốc gia có độ cao so với mực nước biển thấp và nằm ở ven biển chính là những nơi gánh chịu hậu quả đầu tiền khi băng tan.

Video sau sẽ cho bạn cái nhìn bao quát nhất khi thảm họa này diễn ra:

Viễn cảnh ở các châu lục...
Bắc Mỹ
Phần bờ biển Bắc Mỹ ở Đại Tây Dương và bang Florida (Mỹ) sẽ bị xóa sổ, còn khu vực núi San Francisco, California cũng không khá hơn khi biến thành các hòn đảo, vùng thấp hơn là thung lũng trung tâm Central Valley sẽ là một vịnh biển lớn.

Nam Mỹ
Những con sông lớn như Amazon ở phía bắc và lưu vực sông Paraguay sẽ bị biển nhấn chìm, thủ đô Buenos Aires của Argentina, vùng bờ biển Uruguay và đất nước Paraguay cũng biến mất.

Châu Phi
Đây là châu lục ít bị mất đất nhất khi băng tan, tuy nhiên tại Ai Cập, thủ đô Cairo và thành phố ven biển Alexandria cũng sẽ bị nước nhấn chìm.

Châu Âu
Bao quanh bởi nhiều biển lớn như biển Địa Trung Hải, biển Đen và biển Caspi, châu Âu sẽ là châu lục đối mặt với thảm họa này nghiêm trọng nhất. Anh, Hà Lan hay Đan Mạch sẽ bị chìm sâu bởi nước biển.

Châu Á
Bangladesh sẽ bị nhấn chìm toàn bộ trong khi Trung Quốc cũng sẽ bị mất đi rất nhiều đất liền, nhất là các thành phố cảng như Hồng Kông, Thượng Hải sẽ bị xóa sổ.
Thủ đô Phnom Penh của Campuchia sẽ trở thành một hòn đảo, Singapore sẽ biến mất trên bản đồ thế giới.

Châu Đại Dương và Tây Nam Cực
Australia sẽ mất rất nhiều diện tích đất liền, khối băng ở đảo Greenland sẽ biến mất góp phần vào sự dâng cao của nước biển.

Bài viết sử dụng nguồn: Uk.businessinsider.com


Chỉnh sửa lại bởi Lan Huynh - 15/May/2017 lúc 7:31am
Tình yêu thương hay nhịn nhục
tình yêu thương hay nhơn từ
tình yêu thương chẳng ghen tị
chẳng khoe mình, chẳng lên mình
kiêu ngạo,chẳng làm điều trái ph
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 9557
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: Ngày hôm qua lúc 7:16am


Chỉnh sửa lại bởi Lan Huynh - Ngày hôm qua lúc 7:17am
Tình yêu thương hay nhịn nhục
tình yêu thương hay nhơn từ
tình yêu thương chẳng ghen tị
chẳng khoe mình, chẳng lên mình
kiêu ngạo,chẳng làm điều trái ph
IP IP Logged
<< phần trước Trang  of 5
Gởi trả lời Gởi bài mới
Bản in ra Bản in ra

Chuyển nhanh đến
Bạn không được quyền gởi bài mới
Bạn không được quyền gởi bài trả lời
Bạn không được quyền xoá bài gởi
Bạn không được quyền sửa lại bài
Bạn không được quyền tạo điểm đề tài
Bạn không được quyền cho điểm đề tài

Bulletin Board Software by Web Wiz Forums version 8.05a
Copyright ©2001-2006 Web Wiz Guide

This page was generated in 0.109 seconds.