Bài mớiBài mới  Display List of Forum MembersThành viên  LịchLịch  Tìm kiếm trong Diễn đànTìm kiếm  Hỏi/ĐápHỏi/Đáp
  Ghi danhGhi danh  Đăng nhậpĐăng nhập
Sức Khỏe - Y Tế
 Diễn Đàn Hội Thân Hữu Gò Công :Khoa Học - Kỷ Thuật :Sức Khỏe - Y Tế  
Message Icon Chủ đề: CÁC THÔNG TIN VỀ SỨC KHỎE Gởi trả lời Gởi bài mới
<< phần trước Trang  of 90
Người gởi Nội dung
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 9709
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 13/Jul/2017 lúc 1:39pm
Vừa ngăn ngừa ung thư vừa tăng cường trí nhớ nhờ thường xuyên ăn loại quả tuyệt ngon


Óc chó được biết đến đến là một loại quả rất giàu giá trị dinh dưỡng, không những vậy chúng còn chứa vô vàn những lợi ích cho sức khỏe nữa đó nhé!

Chắc hẳn đây sẽ là loại quả mà các tín đồ ăn vặt không thể bỏ qua đâu.

1. Ngăn ngừa ung thư






2. Tăng cường sức khỏe tim mạch






3. Ngăn ngừa lão hóa da






4. Kiểm soát cân nặng







5. Tăng cường trí nhớ





6. Kiểm soát bệnh tiểu đường






7. Cải thiện chiều cao và sức khỏe xương






8. Tăng cường trao đổi chất



st.
Tình yêu thương hay nhịn nhục
tình yêu thương hay nhơn từ
tình yêu thương chẳng ghen tị
chẳng khoe mình, chẳng lên mình
kiêu ngạo,chẳng làm điều trái ph
IP IP Logged
Nhom12yeuthuong
Senior Member
Senior Member
Avatar

Tham gia ngày: 13/Sep/2009
Đến từ: Vietnam
Thành viên: OffLine
Số bài: 5200
Quote Nhom12yeuthuong Replybullet Gởi ngày: 17/Jul/2017 lúc 12:37pm
5 nguyên tắc cơ bản nhất về sức khỏe và tập luyện




Chỉ một chút thay đổi nhỏ trong cách sống sẽ giúp bạn thay đổi toàn diện sức khỏe.


Trên thực tế, duy trì sức khỏe tốt không phải là một việc quá khó hay đòi hỏi nhiều công sức. Dưới đây là 5 nguyên tắc được Michael Joyner - chuyên gia sức khỏe và tập luyện thuộc công ty chuyên về y tế Mayo Clinic (Minesota, Mỹ) - cho là cơ bản nhất để có một cuộc sống khỏe mạnh và tuổi thọ cao hơn:



Hoạt động hàng ngày

Không cần phải đổ mồ hôi ở phòng tập, nguyên tắc ở đây chỉ đơn giản là sử dụng cơ thể hàng ngày, bằng những hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, đi bộ đường trường hay đi dạo khoảng một tiếng trong công viên.

Hàng thập kỷ qua, nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy chỉ cần 30 phút vận động thể chất mỗi ngày, từ vừa phải cho đến cường độ mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh sinh lý như đau tim, ung thư cũng như các bệnh tâm lý như lo lắng hay Alzheimer.


Để cho cơ thể được hoạt động mỗi ngày. Ảnh: My Food Diary



Theo đuổi những điều yêu thích

Image%20result%20for%20Theo%20đuổi%20những%20điều%20yêu%20thích

Gắn bó với những hoạt động mà bạn thấy ý nghĩa và duy trì kết nối với những nhóm người cùng sở thích giúp tăng chất lượng cuộc sống. Các cuộc nghiên cứu cho thấy những cá nhân có mục đích sống mạnh mẽ - nói cách khác là có lý do để thức dậy đầy hứng khởi vào mỗi sáng - thường có tuổi thọ cao hơn. Khoa học cũng đã chứng minh giao tiếp xã hội thường xuyên và lành mạnh đóng vai trò quan trọng với cả sức khỏe sinh lý lẫn tâm lý.



Đừng ăn quá no

Image%20result%20for%20Đừng%20ăn%20quá%20no
Cân bằng lượng calo nạp vào và đốt cháy là điều rất quan trọng. Bởi béo phì là một trong những hiểm họa nguy hại nhất đối với sức khỏe con người.

Một cuộc nghiên cứu gần đây đăng trên tờ New England Journal of Medicine danh giá cho thấy số lượng người béo phì ở hơn 70 quốc gia đã tăng gấp đôi so với năm 1980 và là nguyên nhân chính gây ra cái chết cho hơn 4 triệu người mỗi năm. Một cuộc nghiên cứu khác cũng khẳng định béo phì đứng thứ 2 trong danh sách những nguyên nhân gây chết trẻ, chỉ sau thuốc lá.



Không uống quá nhiều rượu

Uống nhiều rượu có liên quan tới rất nhiều bệnh mãn tính như xơ gan, ung thư vòm họng, tim mạch, tác động xấu tới giấc ngủ và các chức năng sinh hoạt bình thường.

Tuy nhiên, các bác sĩ khẳng định cũng không cần phải tránh xa rượu. Nếu uống điều độ - một chén mỗi ngày đối với phụ nữ và hai chén cho đàn ông - sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.


Uống rượu điều độ để duy trì sức khỏe. Ảnh: Home Steading



Tránh xa thuốc lá

Image%20result%20for%20smoke%20cigarette
Không có gì tổn hại sức khỏe thể chất và tinh thần nhiều như thuốc lá. Thuốc lá có liên quan tới hàng chục bệnh ung thư, bệnh tim, chứng mất trí, và nghẽn phổi mãn tính.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, hút thuốc là nguyên nhân gây ra 1/5 cái chết ở Mỹ mỗi ngày, cướp đi số mạng người nhiều hơn rượu, tai nạn xe hơi, HIV, nổ súng và chất kích thích bất hợp pháp cộng lại.

Dẫu vậy, tin tốt cho những người hút thuốc là chỉ vài ngày sau khi ngừng thuốc, cơ thể sẽ hồi phục và chữa lành dần những tổn thương do thuốc lá gây ra.
st.

Có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi duy nhất để quay về...
IP IP Logged
Nhom12yeuthuong
Senior Member
Senior Member
Avatar

Tham gia ngày: 13/Sep/2009
Đến từ: Vietnam
Thành viên: OffLine
Số bài: 5200
Quote Nhom12yeuthuong Replybullet Gởi ngày: 21/Jul/2017 lúc 9:32am

6 bước đơn giản để thanh lọc sạch mọi độc tố tích tụ trong phổi


Phổi tích tụ nhiều chất độc có thể gây ra nhiều vấn đề như viêm phổi, viêm phế quản, thậm chí có thể dẫn đến chứng ngừng thở.

Mặc dù bạn không hút thuốc nhưng vẫn cảm hơi thở ngắn, khó thở, đó có thể là do các yếu tố gây ô nhiễm trong môi trường mà bạn hít thở hàng ngày gây ra.
Các dấu hiệu phổi có nguy cơ bị viêm là ho và hơi thở ngắn. Điều này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe tổng thể và tuổi thọ của bạn.


(Ảnh minh họa)

Để đảo ngược các hiệu ứng gây hại cho phổi, hãy dành thời gian làm sạch phổi. Dưới đây là 6 bước thải độc cho phổi bạn nên thực hiện nếu cảm giác hơi thở của mình bị ngắn và ho thường xuyên:

1. Tăng chất chống oxy hóa cho cơ thể
Chúng ta đều biết rằng, bất cứ thứ gì có chứa chất chống oxy hóa đều tốt cho cơ thể. Bởi các gốc tự do là nguyên tử phá hủy các tế bào khỏe mạnh. Ô nhiễm, khói thuốc lá và thực phẩm không lành mạnh góp phần làm tăng các gốc tự do trong cơ thể.
Tuy nhiên, các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do này. Sự thiếu chất chống oxy hóa có thể gây ra hiệu ứng "domino" tự do, theo đó các gốc tự do thay đổi các phân tử khác thành các gốc tự do có hại.

(Ảnh minh họa)

Đó là lúc ung thư có thể xảy ra. Bằng cách tiêu thụ các thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa hàng ngày như rau tươi và trà xanh, bạn có thể giảm các gốc tự do trong cơ thể.

2. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
Ai cũng biết rằng, tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với trái cây, rau tươi và các đồ uống lành mạnh là yếu tố cần thiết cho sức khỏe, kể cả chứng năng phổi.
Cơ thể chúng ta tiếp xúc với các gốc tự do hàng ngày từ các chất độc trong môi trường như hút thuốc lá hay các hóa chất trong già đình. Bên cạnh đó, các thực phẩm và dầu được đun nấu ở nhiệt độ cao có thể bị oxy hóa, kết quả hình thành các gốc tự do có hại.

3. Tắm nước nóng.
Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen có tác dụng trong việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, kể cả phổi. Khi tắm nước nóng bằng vòi hoa sen là cơ thể đang tăng sự tiết mồ môi, tăng cơ chế giải phóng độc tố. Tắm nước nóng bằng vòi hoa sen 20 phút mỗi ngày là cách thải độc phổi tuyệt vời.

4. Uống trà cam thảo
Cam thảo được xem là một loại thảo mộc nổi tiếng có nhiều lợi ích với cơ thể. Một trong những lợi ích không thể bỏ qua của cam thảo là hiệu quả chống viêm và chống oxy hóa.

(Ảnh minh họa)

Cam thảo có thể giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng nhẹ ở phổi, đồng thời loại thảo dược này cũng có thể làm giảm viêm ở các ống phế quản. Mỗi ngày, bạn có thể ngâm 2 nhánh cam thảo vào ly nước nóng hoặc dùng bột cam thảo, dùng 2 cốc mỗi ngày.

5. Uống trà bạc hà
Bạc hà được xem là một loại thảo mộc giúp làm dịu và thư giãn các cơ trong đường hô hấp. Với tác dụng này, không khi đi qua đường hô hấp sẽ được làm sạch hiệu quả, ngừa chứng tắc nghẽn đường hô hấp và giúp bạn thở dễ dàng hơn.
Một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên tạp chí Ethnopharmacology cho thấy các đặc tính chống sung tấy của bạc hà giúp thư giãn khí quản ở chuột. Để chuẩn bị, ngâm 3-5 lá bạc hà trong nước nóng hoặc bạn có thể dùng dầu bạc hà, uống 2 cốc mỗi ngày, hoặc có thể nhai trực tiếp lá bạc hà.

6. Hít thở sâu
Một trong những cách thanh lọc phổi hiệu quả là thực hành hít thở sâu. Hít thở sâu có thể giúp tăng cường chức năng phổi, làm sạch đường thở, tăng khả năng thu nhận oxy.
Bằng cách thở sâu mỗi ngày, bạn cũng có thể tăng năng lượng và giảm mức căng thẳng. Bạn có thể thực hành thở sâu theo các bước dưới đây:
- Nằm xuống, lưng tiếp xúc với sàn nhà
- Nhằm mắt lại, 2 bàn tay để trên lồng ngực
- Hít thở sâu trong 5 giây sau đó giữ hơi thở trong 2 giây
- Thở ra từ từ trong 5 giây
- Lặp lại 9-10 lần.

Những phương pháp thanh lọc phổi đơn giản này giúp tăng cường chức năng phổi hiệu quả. Phổi tích tụ nhiều chất độc có thể gây ra nhiều vấn đề như viêm phổi, viêm phế quản, thậm chí có thể dẫn đến chứng ngừng thở.
st

Có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi duy nhất để quay về...
IP IP Logged
<< phần trước Trang  of 90
Gởi trả lời Gởi bài mới
Bản in ra Bản in ra

Chuyển nhanh đến
Bạn không được quyền gởi bài mới
Bạn không được quyền gởi bài trả lời
Bạn không được quyền xoá bài gởi
Bạn không được quyền sửa lại bài
Bạn không được quyền tạo điểm đề tài
Bạn không được quyền cho điểm đề tài

Bulletin Board Software by Web Wiz Forums version 8.05a
Copyright ©2001-2006 Web Wiz Guide

This page was generated in 0.203 seconds.