Bài mớiBài mới  Display List of Forum MembersThành viên  LịchLịch  Tìm kiếm trong Diễn đànTìm kiếm  Hỏi/ĐápHỏi/Đáp
  Ghi danhGhi danh  Đăng nhậpĐăng nhập
Quê Hương Gò Công
 Diễn Đàn Hội Thân Hữu Gò Công :Văn Học - Nghệ thuật :Quê Hương Gò Công
Message Icon Chủ đề: CẦU MỸ LỢI Gởi trả lời Gởi bài mới
Người gởi Nội dung
lo cong
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 30/Oct/2007
Đến từ: Canada
Thành viên: OffLine
Số bài: 2596
Quote lo cong Replybullet Chủ đề: CẦU MỸ LỢI
    Gởi ngày: 01/Sep/2015 lúc 9:36pm
Cầu Mỹ Lợi hoàn thành, từ TP.HCM đi Tiền Giang chỉ 25km Người dân Tiền Giang đi TP.HCM sẽ không còn phải mất thời gian chờ phà Mỹ Lợi hoặc đi đường vòng qua Quốc lộ 1 - Cao tốc TP.HCM - Trung Lương xa hơn 75km. Ngày 26-8, đại diện Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) - chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Lợi (nối Long An - Tiền Giang) cho biết cầu sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 29-8 sau khoảng 20 tháng thi công. Khi cầu Mỹ Lợi đi vào hoạt động, người dân từ thị xã Gò Công (tỉnh Tiền Giang) có thể đi đến TP.HCM bằng đường bộ với cự ly khoảng 25km, rút ngắn khoảng 75km so với đi đường Quốc lộ 1 và đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương như trước đây. Cây cầu có chiều dài hơn 2,6km bắc qua sông Vàm Cỏ (phần cầu dài hơn 1,4km) nối liền tuyến quốc lộ 50, huyện Cần Đước tỉnh Long An và thị xã Gò Công tỉnh Tiền Giang được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư hơn 1.438 tỉ đồng. Bề ngang cầu rộng 12m với 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Theo Ban Quản lý dự án 7, tuyến Quốc lộ 50 có chiều dài 88,9km, là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TP.HCM đi vùng duyên hải phía đông của tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại. Phối cảnh cầu Mỹ Lợi khi được xây dựng xong Tuyến giao thông giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc phòng của 2 tỉnh Tiền Giang, Long An và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay quốc lộ 50 đã và đang được nâng cấp, cải tạo nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông trong khu vực và góp phần chia sẻ lưu lượng xe với Quốc lộ 1. Tuy nhiên, tại đoạn tuyến vượt qua sông Vàm Cỏ từ trước đến nay phải dùng phà để đưa các phương tiện giao thông qua sông. Đây là điểm trở ngại lớn, gây chậm trễ và hạn chế năng lực thông xe trên toàn tuyến, hạn chế sự phát triển kinh tế, xã hội của các khu vực lân cận. Mặt khác, đường dẫn xuống phà hẹp, thường xảy ra hiện tượng ùn tắc xe. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng dự án cầu Mỹ Lợi thay thế cho bến phà hiện hữu là rất cần thiết nhằm nối thông hoàn toàn tuyến Quốc lộ 50, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng các tỉnh duyên hải khu vực đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM. Trước đây người dân muốn đi từ TP.HCM, Long An đi thị xã Gò Công, Tiền Giang phải đi đường vòng xa gần 100km hoặc phải đi phà Mỹ Lợi này rất mất thời gian
 

Từ cầu Mỹ Lợi sắp được thông xe, nhìn xuống phà Mỹ Lợi

 

 

Công nhân đang lắp đặt những hạng mục cuối cùng của cầu Mỹ Lợi

 

 

Những chuyến phà cuối cùng tại bến phà Mỹ Lợi

 


Công nhân đang lắp đặt những hạng mục cuối cùng của cầu Mỹ Lợi

 

 

Đường lên cầu Mỹ Lợi phía tỉnh Tiền Giang

 

 

Công nhân đang chùi rửa, mài dũa mặt cầu trước giờ thông xe

 

 



Công nhân đang chùi rửa, mài dũa mặt cầu trước giờ thông xe (Mậu Trường - Thanh Tú/ Tuổi trẻ)

 


Chỉnh sửa lại bởi lo cong - 21/Oct/2015 lúc 10:04pm
Lộ Công Mười Lăm
IP IP Logged
Gởi trả lời Gởi bài mới
Bản in ra Bản in ra

Chuyển nhanh đến
Bạn không được quyền gởi bài mới
Bạn không được quyền gởi bài trả lời
Bạn không được quyền xoá bài gởi
Bạn không được quyền sửa lại bài
Bạn không được quyền tạo điểm đề tài
Bạn không được quyền cho điểm đề tài

Bulletin Board Software by Web Wiz Forums version 8.05a
Copyright ©2001-2006 Web Wiz Guide

This page was generated in 0.125 seconds.