Bài mớiBài mới  Display List of Forum MembersThành viên  LịchLịch  Tìm kiếm trong Diễn đànTìm kiếm  Hỏi/ĐápHỏi/Đáp
  Ghi danhGhi danh  Đăng nhậpĐăng nhập
Tâm Tình
 Diễn Đàn Hội Thân Hữu Gò Công :Đời Sống - Xã Hội :Tâm Tình
Message Icon Chủ đề: Đau lòng !!! Gởi trả lời Gởi bài mới
<< phần trước Trang  of 4 phần sau >>
Người gởi Nội dung
mykieu
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 10/Jun/2009
Thành viên: OffLine
Số bài: 3471
Quote mykieu Replybullet Gởi ngày: 16/Jan/2012 lúc 5:49pm

Bao giờ VN mới chấm dứt những chuyện bất nhân , vô lương tâm tồn tại công khai và lâu dài như thế này !?!?
Thật ĐAU LÒNG !!!

Bravo các anh phóng viên báo Tuổi Trẻ , Thanh Niên ...
Khi nào Công An Kinh Tế ... ra tay !?!?
mk




 Có một số hình không xem được . Mời vào link này xem rõ :

http://tintuchangngay.info/2012/01/16/v%E1%BA%A5n-n%E1%BA%A1n-xang-t%E1%BA%B7c-moc-tui-dan-bao-nhieu-t%E1%BB%89-d%E1%BB%93ng/

Vấn nạn “xăng tặc” móc túi dân bao nhiêu tỉ đồng?

16/01/2012
 

Văn Quang

T/g gửi tới  TTHN
-
“Hiện nay, có nghi vấn t́nh trạng pha trộn xăng A92, A95 với xăng máy bay để hưởng chênh lệch giá. Điều này là cực kỳ nguy hiểm. Bởi tính chất xăng máy bay là tạo nhiệt lớn, giữ nhiệt lâu, dễ phụt hơn xăng xe. Nếu pha với tỷ lệ lớn, ban đầu xe khó khởi động, nhưng khi chạy trong thời gian dài th́ì rất “bốc”, động cơ rất nóng, thậm chí cả khi đă tắt máy động cơ vẫn c̣òn nổ”

Như bạn đọc đă biết, ở VN hiện nay có hai “ông lớn” độc quyền, nắm giữ phần xương sống và huyết mạch toàn xă hội là ông nhà đèn (tức Tổng công ty Điện Lực – hay c̣n viết tắt là EVN) và ông cung cấp xăng dầu (tức Tổng Công ty Xăng Dầu VN – hay c̣n gọi là Petrolimex).

Trong bài kỳ trước, tôi đă bàn đến chuyện độc quyền và oai quyền của ông nhà đèn. Kỳ này, xin tiếp tục bàn đến chuyện của ông xăng dầu. Điều đáng quan tâm là chính phủ VN đang có quyết tâm đưa điện lực và xăng dầu trở thành cơ chế thị trường, hy vọng người dân sẽ được mua bán ṣòng phẳng, đúng giá, đúng tiêu chuẩn với hai món tiêu dùng thiết thân này. Nhưng bao giờ và làm như thế nào lại là chuyện khác. Khó mà có thể đưa ra một lời giải đáp thỏa đáng về thời gian cũng như cách thức chuyển đổi cách đầu tư sao cho thích hợp với hoàn cảnh hiện nay. Cho nên trong khi chuyển sang cơ chế thị trường th́ người dân vẫn phải chung sống với độc quyền. Phần thiệt tḥi sẽ thuộc về người tiêu dùng. Giá cả một đằng, sản phẩm một nẻo, dù chất lượng ra sao th́ người dân vẫn phải cắn răng chịu đựng.

Cú “đánh úp” về giá điện váo cuối tháng 12-2011 và câu chuyện ông nhà đèn Kiến An ra oai cúp điện ngang xương của công ty May Hai ở Hải Pḥng chỉ v́ “cái tội” dám hỏi “thượng cấp” thời gian cúp điện là một trong những minh chứng rơ ràng nhất cho cái sự độc quyền tai hại như thế nào.
Nhưng những “khám phá” mới nhất trong tuần này lại cho thấy một điều tệ hại hơn của ông xăng dầu VN. Có thể nói đó là hệ thống “xăng tặc” hoành hành trong ṿng “bí mật” từ bao năm nay rồi.
Những mánh lới ăn cắp trắng trợn nhất giữa ban ngày.

Cần phải nói thẳng ra rằng, từ lâu lắm rồi người mua xăng dầu tại VN vẫn nghi ngờ ḿnh bị ăn cắp, bị lừa bằng nhiều thủ đoạn khác nhau nhưng không thể biết chắc chắn đó là mánh lới ǵ và chính xác là như thế nào. Ghé cái xe hơi hay cái xe gắn máy vào cây xăng, bị đổ thiếu chừng vài ngàn đồng trong 1 lít hay hơn một chút th́ cũng đành nhắm mắt bỏ qua cho được việc. Xăng có bị pha chế, không ai biết đấy là đâu, miễn là xe chạy được th́ thôi. Mà có muốn làm ra chuyện cho rành mạch cũng mất quá nhiều th́ giờ, chưa biết chừng c̣n mất tới cái ǵ nữa ngoài thời gian và tiền bạc. Dân vẫn là thứ thấp cổ bé miệng so với các “ông lớn xăng dầu”, thế nên cứ đành chấp nhận sống chung với nạn bị rút ruột, bị ăn cắp. Cái “thói quen” ấy như đă thành một “sự tự nhiên” trong xă hội, cũng như nhiều ‘thói quen chịu đựng” khác.

Ở đây chúng ta không bàn đến những chuyện lỉnh kỉnh đă làm tốn khá nhiều giấy mực về xăng lên giá xuống giá, ông độc quyền lỗ hay lăi. Xin bàn đến chuyện mới toanh trong tuần về cái sự ăn cắp trong ngành xăng dầu. Một tổ chức ăn cắp “vĩ đại”.

Trước tiên phải thẳng thắn khen ngợi mấy anh phóng viên của báo Tuổi Trẻ đă có công  vào tận xào huyệt của bọn ăn cắp để phanh phui tường tận những thủ đoạn gian lận của cả một hệ thống ăn cắp, không khác gì ăn cướp trên đầu trên cổ người dân. Sau đó xin cùng bạn đọc t́m hiểu xem thủ đoạn này liên hệ tới những ai và cơ quan nào phải chịu chung trách nhiệm với “tập đoàn ăn cắp” này. Chúng ta sẽ bàn đến ở đoạn sau.


Một chiếc xe máy bỗng dưng bốc cháy giữa cầu Chương Dương

Băi đáp bí mật trên đường đi của xăng dầu

Ở TP Sài G̣n, muốn có xăng bán cho khách hàng, các hăng buôn bán xăng phải dùng xe tải chuyên dùng chở từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè về các cây xăng hoặc nhà máy, xí nghiệp. Thế nhưng, tại TP Sài G̣òn, những xe bồn sau khi lấy hàng ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đă rẽ ngang vào các “trạm pha chế” bí mật.

Những xe bồn sau khi nhận hàng từ Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, khi đến khu vực vắng vẻ, thưa thớt dân cư tại các con đường Hoàng Quốc Việt, Đào Trí, Huỳnh Tấn Phát… (Q.7) đều  nhanh chóng quẹo xe ghé qua những “trạm” này với hành tung bí hiểm.
Một đặc điểm chung của những băi đáp này là rất kín cổng cao tường, phía trước cũng không hề ghi địa chỉ hay tên doanh nghiệp. Trước cổng ra vào luôn có một số thanh niên mặt mày bặm trợn canh gác, đi qua đi lại, láo liên quan sát không cho bất cứ người lạ nào có cơ hội đến gần. Khi thấy xe bồn quen vừa trờ tới, những người này nhanh chóng mở cổng để xe chạy thẳng vào trong và cánh cổng được đóng lại gần như ngay lập tức.

Chỉ trong một buổi sáng, phóng viên (PV) đă chứng kiến hàng loạt xe bồn ghé vào “trạm pha chế” với các thủ thuật tương tự. Chẳng hạn các xe 57K-7617, 57H-2316, 51E-003.28, 57M-0456 (trực thuộc Petrolimex), 57K-9343 (thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải hàng hóa H.P), các xe 51E-024.90, 57K-5052, 57K-5660… Trong hơn nửa tháng theo dơi “trạm pha chế” này, trong khi các xe khác cách ngày hoặc vài ngày mới ghé một lần, th́ riêng xe 57K-8275 của Công ty cơ khí xăng dầu ngày nào cũng vào đây pha chế.

Thông thường, cứ tầm 8 giờ sáng các ngày trong tuần, trừ chủ nhật, từng đợt xe bồn sau khi nhận hàng từ tổng kho liên tục đổ về đây. Khi c̣n cách băi đáp không xa, tài xế gọi điện thoại di động thông báo cho người canh gác để chuẩn bị mở cổng. Cứ vậy, xe bồn ghé vào các trạm này chỉ trong 15 – 20 phút, lâu nhất là nửa tiếng, rồi những cánh cổng lại nhanh chóng được mở để các xe này tiếp tục hành tŕnh chở xăng dầu đến các cây xăng đại lư. Sau khi xe bồn vừa phóng đi, cũng là lúc xuất hiện một lực lượng khác chở lỉnh kỉnh đủ thứ thùng, can nhựa… và chỉ vài phút sau họ đă nhanh chóng rời khỏi với những can nhựa đầy ắp xăng dầu. Trong nhiều ngày quan sát phóng viên đă ghi nhận xe bồn của các hăng xăng dầu lớn như Tổng công ty xăng dầu VN (Petrolimex), Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu (trực thuộc Petrolimex), lẫn xe bồn của các doanh nghiệp vận tải được thuê để chở xăng dầu cho các cây xăng như H.P, H.N, T.P, N.B… đều ghé các băi đáp này một cách bất thường.

Quy trình tráo xăng sạch thành xăng dởm

Các băi đáp đều được canh pḥòng cẩn thận, có lẽ ông chủ của các băi đáp này đều là các “đại gia” và đă có sự tính toán kỹ lưỡng để tránh mọi sự ḍm ngó. Hơn chục địa điểm được phát hiện không chỉ kín cổng cao tường, lau sậy um tùm che khuất mọi tầm nh́n, mà xung quanh cũng không có nhà cao tầng nào để có thể phóng tầm mắt quan sát các hoạt động bên trong. Xung quanh các trạm này hầu hết là đầm lầy, tiếp đến là tường cao 3m. Khi PV lọt được vào bên trong một “trạm biến chế”, quan sát thấy toàn bộ khuôn viên bên trong rộng vài trăm mét vuông, chất đầy thùng phuy, bồn chứa, can nhựa, máy bơm nước…

Những chiếc xe bồn, kể cả xe của Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu, trực thuộc Petrolimex và xe chở thuê của các doanh nghiệp tư nhân, nhanh chóng tiến vào tháo niêm ch́, mở nắp bồn làm công việc rút xăng sạch, pha xăng dởm. Tôi không dài ḍng mô tả chi tiết về thủ đoạn gian lận này. Mỗi xe có 4 khoang, nhưng họ chỉ pha chế 2 khoang, c̣n 2 khoang để nguyên, đó là cách đánh lừa khi bị kiểm soát.

http://www.thanhnien.com.vn/pictures20121/athanh/61/phaxangdom.jpg;pv19b0f5c9bededfdc
                                   Tài xế bơm chất lỏng vào bồn xăng

Toàn bộ quy trình trên diễn ra rất nhanh, thao tác của những người này cũng hết sức thuần thục, kể cả thời gian xe bắt đầu vào đến khi ra khỏi “trạm pha chế” chỉ mất 15 – 20 phút. Sau khi “làm bùa” tại các “điểm pha chế”, xe bồn công khai chở xăng dỏm đến giao hàng tại các cây xăng của TP Sài G̣n và các tỉnh lân cận. Bởi vậy bất cứ nơi nào cũng có xăng dởm.


http://www.thanhnien.com.vn/pictures20121/hthang/2.jpg;pv2cca11ffff81c165
                                    Pha trộn xăng rất thành thạo và nhanh chóng

Có lẽ ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc cũng không ngoại lệ, chỉ có điều chưa khám phá ra mà thôi. Hệ thống “xăng tặc” ở Sài G̣n mới chỉ là điển h́nh, chỉ là khám phá đầu tiên. Các đại gia khi đă làm ăn được ở miền Nam, giữa TP Sài G̣n th́ khó ḷng bỏ qua ở những nơi khác. Nếu không th́ cũng truyền nghề cho các đại gia ở các nơi khác trước món mồi béo bở nảy. Đường đi nước bước chắc cũng giống như ở Sài G̣n mà thôi. Màn lưới bao che chắc chắn cũng khá dầy. May ra một ngày nào đó cũng được phơi bày ra ánh sáng.

Người dân bị “xăng tặc” móc túi một số tiền khổng lồ

Chỉ tính riêng khu vực Huỳnh Tấn Phát – Hoàng Quốc Việt – Đào Trí (Q.7- TP Sài G̣n) với hàng chục chuyến xe bồn, mỗi xe chứa được 16.000 lít, đem đi pha chế, tráo đổi mỗi ngày, ước tính cứ một ngày có đến hàng trăm ngàn lít xăng “bẩn” được tung ra thị trường, bán hợp pháp tại các cây xăng. Thử hỏi từ Nam chí Bắc, trong bao nhiêu năm tháng con số xăng dởm đă mang về cho các “đại gia” bao nhiêu tiền của dân?

Phân tích sâu hơn, sẽ thấy mánh làm ăn gian lận này đă mang lại món lợi khổng lồ cho tài xế và doanh nghiệp vận tải (DNVT). Với mức “rút ruột” mỗi xe từ 400 – 500 lít, sau đó bán rẻ lại cho các “điểm pha chế” với giá 16.000 – 17.000 đồng một lít, cứ mỗi chuyến, tài xế có thể ung dung đút túi 7 – 8 triệu đồng. Nếu chạy thường xuyên, số tiền bất chính thu được có thể lên đến hàng trăm triệu đồng một tháng. Riêng các DNVT tư nhân được “ăn” đến 2 lần lợi nhuận. Bởi cùng với lợi nhuận từ hợp đồng vận tải xăng dầu cho khách hàng, các DNVT này đồng thời hưởng lợi bất chính từ việc “rút ruột” xăng dầu của những khách hàng đă bỏ tiền thuê ḿnh chở hàng.

T́nh trạng “rút ruột” xăng dầu không chỉ diễn ra bên trong các điểm dịch vụ mà c̣n được thực hiện ngang nhiên ngoài đường. Đôi ngay cả người dân cũng chứng kiến cảnh các tài xế xe bồn ngang nhiên “rút ruột” xăng dầu ngoài đường kiểu này.

Cùng với chiêu tráo đổi, rút ruột, việc cân đong thiếu cho khách là chuyện không lạ qua những con chip điện tử ở các cây xăng gian lận đă từng bị phanh phui. Nhưng người dân chỉ biết “lầm bầm” phản đối rồi lại vẫn phải tiếp tục đổ xăng để chịu ba bốn lần móc túi.

Tổng kết lại, trong bao nhiêu năm tháng đă qua, người dân đă bị bọn trộm này móc túi bao nhiêu tỉ đồng? Một con số khổng lồ, không thể tính hết được. Dù có tịch thu cả gia tài những tên ăn cắp và đồng phạm này cũng không thể đền bù lại với nỗi mất mát của người dân.

Dầu DO và FO cũng bị pha chế

Ngoài xăng bị làm dởm, đến dầu DO, FO, cũng bị pha chế. Đầu tư băi pha chế dầu bẩn với quy mô lớn, một số doanh nghiệp vận tải đă xây dựng cả một “quy trình” tái chế, sang chiết, pha chế dầu “bẩn” hoạt động ồn ào suốt ngày đêm.

Không chỉ gây nguy hại trực tiếp cho xe cộ bằng cách phá hủy nhanh chóng động cơ, máy móc, dầu bẩn c̣n gây ra những hậu quả khôn lường cho môi trường, v́ trong khi nấu, pha chế sẽ liên tục thải ra bầu không khí những khói thải độc hại mà không hề qua bất kỳ hệ thống sàng lọc chất thải nào. Chưa kể, số dầu bẩn sau đó được đem chạy xe hoặc dùng trong các ḷ đốt, lại tiếp tục gây nguy hại cho môi trường hơn rất nhiều so với sử dụng dầu sạch.


Kiểm tra quá tŕnh pha trộn dầu –
Ảnh: Phương Thanh – Trần Hơn
Các xe chờ bơm dầu bẩn để giao hàng


Xe xả dầu vào bồn chứa để nấu, pha chế

Bơm dầu vào xe sau khi “làm bùa”

Được biết, bãi nấu dầu lậu này đă tồn tại nhiều năm. Dù hoạt động tấp nập, chưa kể các dấu hiệu dễ nhận biết như khói cuộn mù mịt và tiếng máy phát ́ ùng bất kể ngày đêm, song không hiểu sao vẫn có thể “qua mặt” các lực lượng chức năng Q.7 suốt một thời gian dài? Câu hỏi này cần được trả lời.

Nghi vấn xăng xe pha xăng máy bay rút trộm

Gần 40 vụ xe máy và xe hơi bỗng bốc cháy, xảy ra trong năm 2011 khiến dư luận xôn xao, người đi xe cảm thấy bất an. Nhiều nghi vấn về nguyên nhân cháy nổ đă được đề cập, phân tích nhưng nguyên nhân cuối cùng vẫn chưa t́m thấy. Một nghi vấn khác được đặt ra, có phải v́ trộn xăng máy bay với xăng thường?

Gần đây, một nhân vật trong giới kinh doanh xăng dầu tiết lộ về t́nh trạng tài xế “rút ruột” xe bồn chở xăng máy bay (Avgas). Theo một viên chức từng làm chỉ huy kho xăng dầu trong sân bay, trước đây việc vận chuyển xăng cho máy bay thông qua 2 đường ống (một cho quân sự và một cho dân sự) vừa an toàn vừa có chi phí thấp. Nhưng về sau, đường ống bị hỏng mà không được sửa chữa nên phải dùng xe bồn chuyên chở. Cách vận chuyển này nếu kiểm soát lơi lỏng, tài xế rất dễ “rút ruột” xăng để bán hưởng lợi.

Dù giá nhập khẩu cao hơn các loại xăng khác, nhưng do tính chất đặc biệt chỉ có thể dùng cho máy bay (không thể dùng cho máy móc khác, thậm chí cũng không thể đem đốt ḷ), nên sau khi rút trộm xăng máy bay, tài xế thường bán lại cho các đầu nậu với giá rất rẻ. Hiện nay, có nghi vấn t́nh trạng pha trộn xăng A92, A95 với xăng máy bay để hưởng chênh lệch giá. Điều này là cực kỳ nguy hiểm. Bởi tính chất xăng máy bay là tạo nhiệt lớn, giữ nhiệt lâu, dễ phụt hơn xăng xe. Nếu pha với tỷ lệ lớn, ban đầu xe khó khởi động, nhưng khi chạy trong thời gian dài th́ rất “bốc”, động cơ rất nóng, thậm chí cả khi đă tắt máy động cơ vẫn c̣n nổ. Điều này tương đối khớp với một số trường hợp đă dừng xe, tắt máy nhưng khi quay ra thấy xe bị bốc cháy như vừa qua. Tuy nhiên, nguyên nhân đó vẫn chỉ là nghi vấn. Chỉ có điều ngay cả xăng máy bay bị rút ruột là có thật.

Kết quả kiểm nghiệm chưa đúng với thực tế

Chiều 12-1 vừa qua, ông Hoàng Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường, chất lượng khu vực 3 (Trung tâm 3) cho biết đă có kết quả kiểm nghiệm mẫu xăng lấy từ cây xăng do xe bồn “ăn cắp” xăng chở đến. Kết quả, mẫu xăng không có dấu hiệu bất thường. Trước đó, các mẫu xăng này do Chi cục hàng hóa miền Nam lấy từ các cây xăng trên đường Bạch Đằng, Q.B́nh Thạnh và Q.Thủ Đức (TP. Sài G̣n) vào ngày 10-1-2012.

Với kết quả trên, các chuyên gia Trung tâm 3 nghi ngờ có thể mẫu được lấy đem đi phân tích không đúng như ý muốn.

Theo chuyên gia Pḥòng Nghiệp vụ 2 nói trên, một khi các cây xăng đă “dám” móc túi người tiêu dùng th́ì sẽ sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan chức năng. Nhất là chuyện phanh phui trên các báo đă đăng trước đó 1 ngày, ngày hôm sau mới đi lấy mẫu kiểm nghiệm th́ không cây xăng dởm nào dại dột đưa mẫu xăng dởm cho “cơ quan chức năng” xét nghiệm. Vị này nhận định: “Khả năng các cây xăng này dùng xảo thuật để đánh lừa cơ quan chức năng bằng cách thiết kế bể chứa xăng nhiều vách ngăn. Trong đó có chứa cả xăng dỏm và xăng xịn. Tương tự, với cột bơm xăng, cũng có cột bơm xăng xịn và xăng dỏm. Kết quả chỉ chính xác khi lấy được mẫu dung dịch pha vào xăng tại các trạm pha chế. Một khi chất lỏng đă được pha vào xăng, rất khó có thể phát hiện được trong đó có những ǵ”. Nói tóm lại chuyện phân tích để t́m ra đích danh thủ phạm không dễ. Nếu nó c̣n được bao che bởi một thế lực ngầm nào đó, càng khó hơn.

Cần phải làm thật rõ trách nhiệm của từng người và tịch thu tài sản

Ông Vương Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thẳng thắn thừa nhận, chuyện ăn cắp gian lận xăng dầu, dù đă tăng cường giám sát, nhưng rất khó tránh khỏi. Trước đây, Petrolimex đă từng “xử lư” nhiều trường hợp nhân viên ăn cắp xăng dầu dưới nhiều h́nh thức và đă xử phạt ở mức cao nhất, buộc thôi việc, nhưng chưa phát hiện trường hợp nào nhân viên tự ư pha chế các chất lỏng khác vào xăng. Ông Dung nói: “Chuyện ăn cắp xăng ở xe bồn là hiện tượng xă hội, con sâu bỏ rầu nồi canh. Chúng tôi đă báo cáo Bộ Công Thương và đây không phải là lần đầu tiên, trước đây chúng tôi đă phát hiện xử lư nhiều rồi”.

Như bạn đọc đă thấy, quy tŕnh ăn cắp xăng dầu đã h́ình thành một hệ thống gian lận với hàng trăm tài xế, với hàng ngàn nhân viên túc trực giúp việc, với những bộ phận kiểm tra thường xuyên, với những cơ ngơi đồ sộ hoạt động ồn ào suốt ngày đêm từ nhiều năm nay. Một hệ thống được tổ chức quy mô như thế không thể tồn tại nếu không được bao che, nếu không được dung túng. Có thể ngay cả những quan chức cấp cao có trách nhiệm của Petrolimex cũng h́nh dung ra được con đường từ Tổng kho đến các đại lư như thế nào. C̣n những cơ quan ở địa phương, cảnh sát kinh tế, môi trường , quản lý thị trường và hàng chục thứ ban bệ khác nữa không hề biết đến những hiện tượng lạ này sao? Không thể chỉ nhận trách nhiệm khơi khơi rồi lại hứa hẹn “chúng tôi sẽ xử lý”, “chúng tôi báo cáo với cấp trên” là xong việc. Không chỉ có buộc thôi việc và phạt nội bộ dù ở mức cao nhất mà phải đưa ra trước pháp luật, phải bồi thường thiệt hại cho dân.

Cần phải làm thật rõ tội trạng của từng người trong cái “hệ thống xăng tặc” này. Từ anh tài xế truy ra các “ông chủ”, từ “ông chủ” nhỏ truy ra “ông chủ lớn” ở phía sau, kể cả những nhân viên, những viên chức của công ty từ địa phương đến cả cái hệ thống dọc của Đại Công Ty có trách nhiệm. Nếu thật sự họ có tội, phải tịch thu gia sản để người dân đỡ phải đưa lưng ra chịu gánh nặng tăng giá xăng.


Văn Quang
14-1-2012.


http://tintuchangngay.info/2012/01/16/v%E1%BA%A5n-n%E1%BA%A1n-xang-t%E1%BA%B7c-moc-tui-dan-bao-nhieu-t%E1%BB%89-d%E1%BB%93ng/







Chỉnh sửa lại bởi mykieu - 17/Mar/2012 lúc 4:54pm
mk
IP IP Logged
mykieu
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 10/Jun/2009
Thành viên: OffLine
Số bài: 3471
Quote mykieu Replybullet Gởi ngày: 21/Feb/2012 lúc 6:07pm

TẠI VIỆT NAM, CHUYỆN NÀY ĐÂU PHẢI LẦN ĐẦU.
VÀ, CHẮC CHẮN KHÔNG PHẢI LẦN CUỐI !
MẠNG NGƯỜI QUÁ ...RẺ !?!?!? Angry
MK



Người phụ nữ chết thảm dưới cống công trình

Theo phapluattp.vn - 22-2-2012


Công trình ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn đường Hoàng Sa, phường 7, quận 3, TP HCM) không có rào chắn nên một phụ nữ lọt xuống cống thoát nước sâu hút.

Người%20phụ%20nữ%20chết%20thảm%20dưới%20cống%20công%20trình

Miệng cống thoát nước, nơi nạn nhân bị lọt xuống. Ảnh: An Nhơn

Tai nạn đã xảy ra hai ngày nhưng người dân ở khu vực ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn gần cầu Lê Văn Sĩ) vẫn nhớ như in lúc chị Huỳnh Thị Ngọc Hiển (44 tuổi, ngụ phường 7, quận 3, TP HCM) bị lọt xuống cống thoát nước.

Khoảng 21h tối 18/2, trong lúc đi ra bờ kênh, chị Hiển đã bị lọt xuống hố sâu hoắm. Chứng kiến sự việc, nhiều người đang ăn uống ở các quán ven kênh chạy ra tìm cách cứu. "Lúc đó chị ấy ngoi ngóp dưới hố cống, đưa hai tay cầu cứu. Nhưng miệng cống nhỏ và sâu hút, bên dưới lại có nước nên không ai dám xuống", ông Nguyễn Như Ngọc, tổ trưởng khu phố kể.

Lực lượng cảnh sát cứu hộ thành phố nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa nạn nhân lên. 30 phút sau, chị Hiển được đưa lên bờ song đã tắt thở.

Nơi chị Hiển tử nạn là miệng cống thoát nước sâu khoảng 4 m, bên dưới đầy nước, xung quanh là công trình ngổn ngang. Sau khi xảy ra tai nạn thương tâm, công trình đã được rào chắn và gắn biển cảnh báo "Hố sâu nguy hiểm".

Theo ông Ngọc, trước khi tai nạn xảy ra, miệng cống có nắp bêtông nhưng xe tải chạy ra vào công trình đã cán bể. "Thấy miệng cống mở nguy hiểm quá tôi đã báo với công nhân làm việc ở đây. Họ đã cho đậy tạm các tấm ván ép mỏng, còn khu vực xung quanh thì không có rào chắn hay biển cảnh báo. Chị Hiển bước lên miệng cống làm gãy tấm ván và rơi xuống hố", ông tổ trưởng nói.

Công trình đang thi công tại đây là dự án thuộc gói thầu N1, cải tạo mặt đường, xây dựng vỉa hè, thoát nước bờ Nam kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đoạn từ cầu Lê Văn Sĩ đến cầu Kiệu. Chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 1. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hùng Vương.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Anh Minh, Chỉ huy trưởng của công trình cho biết: "Công ty Hùng Vương chỉ thi công mở rộng mặt đường Hoàng Sa lên 9 m, còn hố cống thoát nước của ban vệ sinh môi trường do đơn vị khác thi công. Hai đơn vị thi công song song với nhau", ông Minh khẳng định.

Người%20phụ%20nữ%20chết%20thảm%20dưới%20cống%20công%20trình

Xung quanh công trình hiện được rào chắn cẩn thận. Ảnh: An Nhơn

Ông Minh cho biết, sau khi xảy ra tai nạn thương tâm, công ty đã cử người đến thăm viếng, đưa tiễn và chia buồn với gia đình nạn nhân. "Đơn vị thi công Hùng Vương đã tiến hành rào chắn và gắn biển cảnh báo nguy hiểm sau khi được Ban quản lý dự án và UBND phường yêu cầu. Còn trách nhiệm chính thuộc về ai thì chờ cơ quan chức năng làm rõ", ông Minh nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Vàng, cô của nạn nhân cho biết: "Tôi chỉ mong muốn các công trình thi công phải có rào chắn cẩn thận để không còn những tai nạn đau lòng xảy ra như cháu tôi".

Hơn 3 năm trước, ngày 1/1/2009, người dân sống gần công trình bờ kè, khu vực thi công dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè (đoạn từ cầu Trần Khánh Dư đến chân cầu Kiệu (quận Phú Nhuận) cũng phát hiện dưới hố ga của công trình thi thể một bé trai.

Quá trình điều tra xác định, nạn nhân là cháu Ngô Hoàng Võ (7 tuổi, ngụ quận 1) làm nghề diễn xiếc dạo. Đêm trước đó, do bất cẩn Võ đã ngã vào một trong hàng loạt các hố ga không có rào chắn của công trình, tử vong.

Theo An Nhơn (VNE)



http://tintuc.xalo.vn/00227972228/Nguoi_phu_nu_chet_tham_duoi_cong_cong_trinh.html






Chỉnh sửa lại bởi mykieu - 21/Feb/2012 lúc 6:10pm
mk
IP IP Logged
lo cong
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 30/Oct/2007
Đến từ: Canada
Thành viên: OffLine
Số bài: 2596
Quote lo cong Replybullet Gởi ngày: 23/Jun/2012 lúc 5:41pm
 
Chưa đi chưa biết 
(Sửa lại một chút )
 
 
Chưa đi chưa biết Gò Công,
Nếu đi sẽ thấy dân không còn gì.
Trên cạn bị lãnh đạo đì,
Dưới biển Trung Cộng nó đì mạnh hơn.
 
 


Chỉnh sửa lại bởi lo cong - 23/Jun/2012 lúc 5:44pm
Lộ Công Mười Lăm
IP IP Logged
mykieu
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 10/Jun/2009
Thành viên: OffLine
Số bài: 3471
Quote mykieu Replybullet Gởi ngày: 12/Mar/2013 lúc 10:52pm


Tổ chức bán đàn bà Việt Nam cho Trung Cộng


Hãy vào đây để thấm đau nỗi nhục nhã :
 
 
Xin chuyển một bài về phóng sự trên đài truyền hình Pháp, tối hôm qua, nói về chuyện tổ chức bán đàn bà VN cho người Tầu. Thú thực, tôi không dám coi hết ,như không có đủ can đảm nhìn vết thương nhầy nhụa trên thân thể mình.
Phóng sự chiếu trên TV cùng ngày với đám tang ông Stéphane Hessel ( Tổng thống Phap chủ tọa ) , tác giả cuốn Indignez-vous ! ( Hãy Nổi Giận ).

Nếu cùng với việc bán nước, chuyện bán đàn bà cho người Tàu không làm chúng ta nổi giận, chắc chúng ta sẽ chấp nhận bất cứ sự sỉ nhục nào.
Chính quyền Việt Nam làm gì hay chỉ biết im lặng, đồng lõa, làm nô lệ cho Trung Hoa, đem bán dân mình cho bọn Tàu Cộng ???
 
Hy vọng các đài truyền hình Việt nam hải ngoại có cơ hội trình chiếu thiên phóng sự.
Bạn có thể coi phóng sự trên website của FRANCE TELEVISON, đài FRANCE 2, chương trình ENVOYE SPECIAL, ngày 07 03 2013.
Người Pháp kinh ngạc trước màn ảnh truyền hình vì tưởng rằng chế độ nô lệ đã chấm dứt trên thế giới.
( Trần công Sung – Paris )
 
+++++++++++++++++++
+++++++++++++++++++


Không ưng được đổi lại như một món hàng

(mời vào coi phóng sự trên website của FRANCE TELEVISON, đài FRANCE 2, chương trình ENVOYE SPECIAL, ngày 07- 03- 2013) :

Khán giả ti vi ở Pháp sẽ được coi một chương trình đặc biệt vào tối ngày mai, một phóng sự hình ảnh về đề tài về nạn mua bán đàn bà Việt Nam đưa sang Trung Quốc (Les Branches esseulées : Trafic de femmes vietnamiennes en Chine). Tựa đề “Les Branches esseulées” dịch nguyên văn hai chữ Hán (光 棍) mà người Tầu phiên âm là “Guang-gun,” đọc lối Hán Việt là “Quang Côn.” Quang là sáng, cũng nghĩa là trống trải, như khi ta nói “phong quang, quang đãng”. Côn là cây gậy, có thể dùng để đánh nhau, “Côn quyền ra sức lược thao gồm tài” (Truyện Kiều). Quang côn là cây gậy trơ trụi, là cành cây không lá không hoa. Trong từ điển Hán Việt ghi nghĩa thông dụng nhất của từ này: Quang côn là đàn ông con trai chưa có vợ, độc thân, thường gọi là ế vợ.
 
Hai nhà báo công ty truyền thông CAPA, Patricia Wong và Gaël Caron, đã bỏ mấy tháng trời theo dõi một chàng trai người Trung Hoa đi mua vợ ở tận vùng gần Sài Gòn, Việt Nam, cách xa làng anh ta 3,500 cây số. Tên anh ta là Xiao Lu, 30 tuổi, chưa có vợ bao giờ. Anh làm công nhân đồn điền trà, ở một làng tên là Ting Xia. Tìm trong các mạng ở Trung Quốc thấy có làng trồng trà có tiếng tên là Thôn Đình Hạ (亭下村). Chương trình Quang Côn này sẽ được chiếu trên đài France 2 vào tối Thứ Năm ngày 7 tháng Ba 2013 này. Hai nhà báo đi theo anh Xiao Lu trên con đường thiên lý tầm thê đó. Nhưng bài phóng sự cũng mô tả chung nạn mua bán đàn bà con gái từ các nước Việt Nam, Lào, Miến Điện và Indonesia, đưa sang Tàu.
Trước đây đã nhiều nhà báo viết về nạn buôn phụ nữ Việt Nam bán sang Tàu, như trên tờ Wall Street Journal đã kể câu chuyện một cô quê ở Nam Định bị bán sang Quảng Đông. Cô phải sống ở một làng miền núi, bị gia đình chồng và cả hàng xóm của họ canh giữ nghiêm ngặt không cho trốn đi. Sau cố lén gửi được thư cho gia đình tại Việt Nam, rồi một người anh trai lặn lội đi tìm được làng cô ở và bày mưu cứu cô về. Năm 2004 hai tác giả Valerie Hudson và Andrea den Boer viết cuốn sách tiếng Anh mang tựa đề “Bare Branches,” Cành Trụi, dịch sát hai chữ Quang Côn, trình bầy tình trạng nhiều đàn ông ở nước Tầu ế vợ, do nhà xuất bản Đại học MIT in.
 
Bản tin loan báo chương trình Quang Côn, Les Branches esseulées, cho biết những “cô dâu” được “nhập khẩu” qua Tàu, trên nguyên tắc để làm vợ cho các quang côn, những cành cây trụi lá; nhưng họ được đem bán như bán nô lệ. Sớm muộn họ sẽ chạm mặt với thực tế phũ phàng, khác hẳn những gì được ông chồng tương lai hứa hẹn. Họ sẽ lao động cực nhọc ở các làng quê hẻo lánh, ngoài việc lo sinh đẻ. Nhiều cô dâu đã tìm đường trốn đi, nhiều cô đành chịu đựng số phận.
Hai nhà báo Patricia Wong và Gaël Caron bắt đầu chương trình với cảnh mua vợ của Xiao Lu tại vùng phụ cận Sài Gòn. Các quang côn được tập trung tại một khách sạn; họ bị ngăn cản không cho đi đâu, vì bọn lái buôn đã tịch thâu giấy thông hành, hộ chiếu của họ. Rồi họ được đi xem mặt hàng, là các cô gái Việt Nam tuổi ở 20. Một chuyến đi mua vợ như vậy tốn khoảng 5,000€, đồng euro, vào khoảng US$8,000, đô la Mỹ; những cô còn trinh được trả giá cao hơn. Giống như các siêu thị và cửa hàng bách hóa lớn ở Mỹ, khách tiêu thụ không hài lòng với các “món hàng” này có thể đem đổi lấy món hàng khác tương đương, “échangeable” trong nguyên văn. Bọn buôn người gồm cả người Tàu và người Việt.
 
Trong gian phòng khách sạn, nhà báo quay cảnh Xiao Lu gặp cô dâu tên là Thu Yến, một cô gái quê sợ sệt, nhút nhát. Hai người không thể nói chuyện gì với nhau cả vì ngôn ngữ bất đồng. Tất nhiên không ai mở miệng nói đến chữ “yêu.” Mấy ngày sau, họ về làng của cô gái ở vùng đồng bằng sông Cửu Long làm lễ cưới, một nghi lễ không có giá trị pháp lý. Sau đám cưới, bà mối người Tàu tên là bà Vương (Wang) đưa cho Thu Yến hộ chiếu với visa nhập cảnh Trung Quốc. Mấy ngày sau, Thu Yến về đến nhà chồng, ở một làng trong một thung lũng hẻo lánh; mọi người chung quanh nói thứ tiếng cô không hiểu được.
Trung Quốc có rất nhiều đàn ông ế vợ, một phần vì chính sách của Mao Trạch Đông chỉ cho phép mỗi cặp vợ chồng có một đứa con, áp dụng cho phần lớn nhưng không phải tất cả dân Trung Hoa. Vì mong có con trai nối dõi, nhiều người đã giết chết các trẻ sơ sinh con gái, nhiều nhất là ở miền quê; gây ra cảnh trai thừa gái thiếu hiện nay.
Theo báo Nhà Kinh tế (The Economist, March 6, 2010), đầu năm 2010 Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc (C***) đã tiên đoán trong mười năm nữa ở nước Tầu cứ năm (5) thanh niên đến tuổi cưới vợ sẽ có một chàng không thể tìm được cô nào để “rước về.” Con số này tính ra dựa trên tỷ lệ số trẻ em trai và gái sinh ra trong khoảng từ 5, 10 năm trước. Vào năm 2020 trong lớp tuổi 19 trở xuống, sẽ có từ 30 đến 40 triệu thanh niên “thặng dư” so với số phụ nữ độc thân cùng tuổi, nghĩa là họ không thể nào có vợ – trừ khi nhập cảng phụ nữ hoặc xuất khẩu đàn ông!
 
Để độc giả thấy rõ con số đó lớn hay nhỏ ra sao, báo Economist đã so sánh: Con số 40 triệu này lớn bằng tất cả số thanh niên cùng tuổi ở nước Mỹ vào năm 2020, có vợ hoặc chưa có vợ. Trong lịch sử loài người, trong thời gian không có chiến tranh, chưa bao giờ một nước nào trên thế giới lại “chứa” một lực lượng đàn ông độc thân và ế vợ cao đến thế. Nếu so sánh với Việt Nam thì con số 40 triệu đó cũng sấp sỉ một nửa dân số nước ta, tức là gần bằng tổng số người đàn ông, con trai người Việt, kể từ trẻ sơ sinh tới các cụ già.
 
Trong các xã hội bình thường, cứ 100 trẻ em gái sinh ra thì có từ 103 đến 106 trẻ sơ sinh con trai. Vì trẻ em con trai dễ bị chết yểu hơn con gái, cho nên khi chúng lớn lên đến tuổi lập gia đình thì số trai gái cao sấp sỉ bằng nhau. Nhưng tại nhiều nước hiện nay tỷ lệ 100 gái /105 trai không còn nữa. Trong những năm từ 1985 đến 1989, tỷ lệ nam nữ ở Trung Hoa đã chênh lệch thành 100/108, tức là 100 bé gái thì có 108 bé trai. Trong những năm từ 2000 đến 2004, tỷ lệ càng nghiêng lệch thêm, 100 bé gái sinh ra thì sinh 124 bé trai. Tại nhiều tỉnh ở miền Nam và Trung nước Tầu, tỷ lệ này lên tới 100/130 hay 140.
Tỉnh Quảng Đông, ở sát nước ta, là nơi cứ 100 em gái ra đời thì có 120 em trai. Đến năm 2025, 2030, cứ 100 cô gái sẽ có 120 cậu trai muốn cưới làm vợ. Nếu trong mươi năm tới ở tỉnh trù phú nhất Trung Quốc này, mà có độ dăm, mười triệu thanh niên ế vợ, thì có ảnh hưởng gì tới xã hội Việt Nam hay không?
 
Chương trình ti vi trên đài France 2 chắc sẽ làm các khán giả người Pháp kinh ngạc. Nhưng đối với khán giả người Việt Nam thì chắc đó cũng là một mối sỉ nhục. Trong lịch sử nước ta chưa bao giờ có cảnh phụ nữ được đem bầy hàng để bán, với điều kiện “không hài lòng thì đổi” để tận tình phục vụ người tiêu thụ. Chỉ dưới chế độ “ưu việt” kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa hiện nay mới biến các cô gái thành hàng hóa xuất khẩu như vậy. Nhưng sau khi cảm thấy tủi nhục, người Việt Nam còn lo ngại nữa.
 
Có một quy luật dân số học, trong quá khứ, nhận thấy rằng các nước nhiều thanh niên ế vợ thường hay gây chiến với lân bang. Khi dân số nước đó tăng lên nhanh hơn khả năng sản xuất, số thanh niên trai tráng nhiều hơn, đa số trong tuổi lao động bị thất nghiệp, quá nhiều người không thể nào kiếm được vợ vì thừa trai thiếu gái, thì chiến tranh có thể giúp giải quyết cả ba vấn đề một lúc: thất nghiệp, dân số đông, và đàn ông ế vợ. Chính quyền một quốc gia quá đông “quang côn” thấy đó là một cách giải quyết số đàn ông thặng dư. Nếu không, đám thanh niên “bức xúc” và bất mãn đó sẽ dùng thời giờ không làm việc để gây tội ác, hoặc quay ra làm cách mạng, nổi loạn chống chính quyền. Không phải cuộc chiến tranh nào cũng xẩy ra vì quá nhiều thanh niên ế vợ; nhưng trong một xã hội mà số đàn ông thặng dư đông quá thì, khi kinh tế suy yếu, người cầm quyền thường gây chiến.
 
Ở Trung Quốc ông Tập Cận Bình mới nhậm chức đã gia tăng ngân sách quân sự, tỷ số gia tăng lớn quá đến nỗi Bắc Kinh phải lên tiếng giải thích, khi nhiều quốc gia tỏ ý lo ngại. Ông Tập Cận Bình tăng ngân sách quốc phòng chỉ để mua chuộc các tướng lãnh Trung Quốc? Hay ông đang lo trước vấn đề do 35 triệu quang côn sẽ gây ra trong mươi năm sắp tới?
 
Ngô Nhân Dụng

mk
IP IP Logged
mykieu
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 10/Jun/2009
Thành viên: OffLine
Số bài: 3471
Quote mykieu Replybullet Gởi ngày: 06/Aug/2013 lúc 8:39am


Cầu rộng nhất Việt Nam lại xuất hiện lún nứt kéo dài

VnExpress.netVnExpress.net – 5 giờ trước


Được sửa chữa cách đây không lâu nhưng Vĩnh Tuy (Long Biên-Hà Nội), cây cầu được coi là rộng nhất Việt Nam tiếp tục bị sụt lún, nhiều vết nứt chằng chịt kéo dài tại khu vực đường dẫn phía nam, khiến phương tiện qua lại khó khăn.

Cầu Vĩnh Tuy dài 3.690m, rộng 38m, khánh thành và đưa vào sử dụng tháng 9/2009, với tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng. Mặt cầu rộng 19m song đang được mở rộng lên đến 30m (được coi là cầu rộng nhất Việt Nam). Cây cầu có kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất, đúc hẫng dài và chiều dài cầu chính, cầu dẫn bằng bê tông và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất...
Đưa vào sử dụng, cây cầu này đã góp phần giải quyết ách tắc giao thông ở cửa ngõ phía đông bắc thủ đô....tuy nhiên hoạt động được không lâu cây cầu liên tục xuống cấp...
Giữa tháng 5, VnExpress.net phản ánh ở cây cầu này xuất hiện nhiều vết sụt lún và vết nứt nhằng nhịt kéo dài ở phía đầu nam hướng về đường Minh Khai và Trần Nhật Duật, tuy nhiên sau đó không lâu những đoạn này đã được khắc phục bằng một lớp nhựa mới...
Cho đến nay tại khu vực đầu cầu, đường dẫn phía Nam của cầu, giáp với đường Minh Khai xuất hiên những vết nứt rộng vài cm, sâu khoảng 5cm chạy chằng chịt ngang cầu.
Những vết lún với rãnh sâu từ 10-20cm kéo dài khoảng 20m trên phía đường dẫn phía Nam của cầu.
Đại diện Ban quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn (chủ đầu tư dự án) lý giải những vết lún nứt này là do địa điểm thi công nhịp dẫn nằm trong khu vực nền đất yếu, hơn nữa khu vực này có mật độ dân cư đông đúc nên không thể sử dụng các biện pháp gia cố, sửa chữa kịp thời như phía đường dẫn đầu Bắc.

Vị đại diện này cũng khẳng định trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiến hành đo đạc, đánh giá mức độ sụt lún, hư hại và sớm có kế hoạch duy tu bảo dưỡng, tạo thuận lợi cho các phương tiên lưu thông lên cầu.

Phương Sơn


http://vn.news.yahoo.com/c%E1%BA%A7u-r%E1%BB%99ng-nh%E1%BA%A5t-vi%E1%BB%87t-nam-l%E1%BA%A1i-xu%E1%BA%A5t-hi%E1%BB%87n-073052260.html





mk
IP IP Logged
Nam Map
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 21/Jan/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 109
Quote Nam Map Replybullet Gởi ngày: 08/Aug/2013 lúc 5:57am
Tự Hào Việt Nam.

Có một thủ tướng học lớp ba
Thêm cha chủ tịch mặt như ma,
Bị gậy đi ăn mày đế quốc
Nịnh tàu, bợ mỹ, luồn trôn nga.

Cộng sản là gì? Đồ dốt đặc
Cộng sản nghĩa là hốt đô la,
Mai cờ phất lại tao dông mất
Rể con đã có sẳn cửa nhà... (ở California... hà hà hà!)

Chỉnh sửa lại bởi Nam Map - 08/Aug/2013 lúc 5:58am
IP IP Logged
mykieu
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 10/Jun/2009
Thành viên: OffLine
Số bài: 3471
Quote mykieu Replybullet Gởi ngày: 11/Aug/2013 lúc 8:21pm

!!!
Angry



Rơi dầm thép cầu vượt ngã tư Daewoo


VnExpress.netVnExpress.net – Thứ bảy, ngày 10 tháng tám năm 2013


Hơn 3h sáng nay, khi đang được 2 cần cẩu đưa lên trụ cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (Hà Nội), thanh dầm thép nặng hàng chục tấn được cho là đứt cáp, rơi xuống đường. Tuy nhiên, Sở Giao thông phủ nhận điều này.


Hiện, công trình cầu vượt này đã được một nhịp cầu với 4 thanh dầm, đoạn đối diện công trình Lotte mới lắp được một thanh và trong quá trình lắp thanh dầm thứ 2 thì xảy ra sự cố. Ảnh: P.S


Một số nhân chứng cho hay, đang ngủ bỗng nghe tiếng động lớn, rung chuyển đồ đạc. Chạy ra xem, họ thấy một thanh dầm rơi xuống đất. Tuy nhiên, ngay sau đó hai chiếc xe đầu kéo được đưa tới chuyển thanh dầm đi nơi khác.

Vụ tai nạn khiến hai chiếc cẩu hư hỏng, đoạn dải phân cách bị xô lệch, một biển báo bị gẫy. Vụ việc xảy ra lúc sáng sớm nên không ảnh hưởng tới người đi đường. Đơn vị thi công vội vàng cẩu thanh dầm lên xe hai xe chuyên dụng để đưa ra khỏi hiện trường. Ôtô của lực lượng thanh tra giao thông chạy phía sau.


Xe đầu kéo vận chuyển thanh dầm bị rơi đi về hướng đường trên cao. Ảnh: P.S


Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho hay, chưa nhận được thông tin dầm thép rơi khiến một công nhân bị thương và "sẽ sớm kiểm tra sự việc".

12 tiếng sau sự cố, trong báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, Phó giám đốc Sở Giao thông Phạm Hoàng Tuấn cho hay, 3h sáng, khi đang tiến hành cẩu để lao dầm vào vị trí thiết kế thì "cáp ròng rọc của cẩu đứng bị rối kẹt và đứt nên không thể tiếp tục cẩu dầm được". Sau đó, dầm được vận chuyển về bãi để "đảm bảo giao thông".

"Sự cố xảy ra không gây ảnh hưởng đến dầm, không có bất kỳ thương vong nào đối với công nhân, cán bộ đang có mặt tại hiện trường và không có chuyện dầm rơi và lao xuống đường như một số báo đã nêu", lãnh đạo Sở Giao thông báo cáo.

Theo ông Tuấn, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công đã họp rút kinh nghiệm và thống nhất đêm 12/8 sẽ lao lắp dầm này, đồng thời chuẩn bị phương tiện, thiết bị dự phòng đầy đủ và đảm bảo yêu cầu cao nhất về an toàn.

Ngày 12/1, Hà Nội khởi công cầu vượt ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (nút giao Daewoo) dài 276 mét, rộng 17 mét, với tổng đầu tư hơn 300 tỷ đồng. Dự kiến cầu vượt được hoàn thành dịp Giải phóng Thủ đô 10/10.

Để phục vụ thi côngSở Giao thông, ngày 25/7 Hà Nội đã đóng nút giao Daewoo và dự định ngày 25/7 sẽ mở lại. Tuy nhiên, quá thời hạn trên, Sở Giao thông lại cho hay tiếp tục bịt ngã tư này đến 30/8 để lao lắp dầm cầu.

Phương Sơn


mk
IP IP Logged
Nam Map
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 21/Jan/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 109
Quote Nam Map Replybullet Gởi ngày: 16/Aug/2013 lúc 7:45am
Việt Kiều?

Đầu hai thứ tóc thua khỉ rừng sâu,
Kỳ nhông, cắt ké lại đổi màu,
Đỉ điếm, vượt biên, đồ phản động,
Giờ lượm đô mỹ, lụy cộng giàu.

Tư bản đỏ chiếm hết mặt tiền,
Dân tình đói khổ hận triền miên.
Tiền hồ tiền cáo sao không đếm,
Lại đếm đồng đô hởi kẻ điên?

Thiên tai…? Nhân loại nặng u hoài,
Nhân nghĩa…? Buồn trông lủ bất tài.
Rác rưởi đổ đùn cho dân hửi,
Đô xanh chặc túi để dành mai…

Bay ra nước Mỹ, hưởng lộc trời,
Con cháu tao đã sắp sếp rồi.
Bọn đỉ năm xưa đang trải thảm,
Vênh vênh… vác mặt chó vào ngồi…

Sáng mắt ra đi hởi các bà,
Các ông phản động, chẻ đầu ra.
Vượt biển, vượt biên, đời lử thứ,
Rửa mặt thúi tha, nhục quá mà.
IP IP Logged
Nam Map
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 21/Jan/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 109
Quote Nam Map Replybullet Gởi ngày: 04/Sep/2013 lúc 8:31am
VN: Trộn Đất Đá Vào Nho, Cà Phê, hạt Tiêu Để Kiếm Lời, Bơm Nước Bẩn Vào Bò, Heo Để Gia Tăng Trọng Lượng Thịt
(09/04/2013) (Xem: 397)Viet Bao.




VIETNAM -- Có phải vì nghèo quá mà dân Việt trong nước làm ra nhiều chuyện bất nhân thất đức, hay vì đạo đức dưới chế độ CSVN quá lụn bại đến độ người dân có thể làm bất cứ điều gì để kiếm tiền như trộn đất vào hột tiêu, cà phê, trộng hóa chất1 vào tôm, bỏ đá vào trái nho, v.v... như bản tin của trang mạng Vietnamnet đăng ngày 4 tháng 9 nam 2013 cho biết.

Bản tin Vietnamnet viết rằng, “Tiêu được trộn đất, tưới nước, cà phê trộn từ đậu nành và hóa chất rồi bơm tạp chất vào tôm, độn đá vào nho Ninh Thuận… Thương lái đang độn đủ thứ bẩn thỉu, độc hại vào thực phẩm để thu lợi bất chính. Lấy đá độn vào nho, lấy nho hỏng trộn lẫn với nho chất lượng nhằm kiếm lợi bất chính, đang là cách của nhiều người bán hàng nho Ninh Thuận lên trên các chuyến tàu, xe Bắc – Nam.”

Bản tin Vietnamnet kể chi tiết những gian xảo để kiếm tiền như sau: “Trước khi đưa ra thị trường nho được phân loại, đóng gói, với những thùng nho loại I thì chùm nho còn nguyên, màu quả chín đều giá bán không dưới 20.000 đồng/kg Còn nho loại II, loại III là những túm nho bị xé lẻ, những chùm nho thưa thớt màu xấu giá chỉ còn bằng một nửa so với nho loại I. Để bán được nho loại II, loại III người ta phải dùng dây để xâu chuỗi những túm nho rời thành nho loại I nhìn bên ngoài sẽ khó phát hiện đâu là nho loại I, đâu là nho “thải”. Thậm chí có người còn lấy cả đá độn vào giữa chùm nho để có cân nặng hơn so với thực tế. Tại ga Tháp Chàm có khoảng trên dưới 10 người chuyên mang nho loại này lên tàu bán, nếu bán trót lọt 20kg nho độn thì có thể thu về 200.000 – 300.000 đồng. Hiệp hội nho Ninh Thuận bức xúc trước kiểu bán hàng chụp lợi ảnh hưởng đến thương hiệu nho Ninh Thuận nhưng để giải quyết vấn đề này thì không hề dễ dàng.”

Còn nữa, bản tin Vietnamnet kể những người buôn bán hạt tiêu đã trộn đất, ngâm nước cho hạt nặng cân. Bản tin viết rằng, “Hạt tiêu được nông dân thu hoạch, phơi khô, sàng lọc rất sạch, độ ẩm đạt 10%. Nhưng thương lái sau khi mua tiêu khô từ nông dân, lại làm ướt lại bằng nước, sau đó trộn với đất bột đã phơi khô, đất sẽ thấm nước dính kết vào hạt tiêu. Đất bao quanh hạt tiêu vừa tăng được khối lượng vừa qua mặt được máy kiểm nghiệm chất lượng và độ ẩm.”

Chưa hết, Vietnamnet cũng tường thuật chuyện một cơ sở cà phê đã trộng hạt đậu nành và hóa chất vào cà phê rồi đem đi bán. Bản tin viết tiếp rằng, “Một công nhân tại cơ cơ sở rang xay cà phê Thông Phát (số 108 - lô 4 Tô Hiệu, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú) cho biết, tại cơ sở không có bất cứ hạt cà phê nào nhưng mỗi ngày vẫn xuất ra thị trường hàng tấn cà phê. Theo tiết lộ, 3 cái máy rang tại đây có công suất 250 kg/mẻ/cái. Đầu tiên, đậu nành hạt được cho vào lò rang cho cháy đen, rồi đổ vào một thùng nhựa lớn. Sau đó, đổ vào thùng nhựa một hỗn hợp hóa chất màu đen đã được pha sẵn (tùy theo yêu cầu của khách hàng mà chủ cơ sở tẩm mùi vị đậm đặc hay nhẹ hơn). Toàn bộ đậu nành và hóa chất được cho tiếp vào lò quay đều để hóa chất thấm vào từng hạt đậu. Đậu nành trộn xong được đổ ra một cái khay lớn làm bằng tôn đặt dưới nền đất, một số công nhân xúm vào dùng xẻng đập, trộn liên hồi, dùng quạt sấy khô không cho dính cục. Lúc này, hạt đậu nành biến thành màu đen giống hệt màu hạt cà phê, dù không phải cà phê nhưng thơm mùi cà phê đến sặc cả mũi… Tiếp theo, công nhân dùng ca nhựa múc thứ nước màu đen pha sẵn đổ vào đậu nành. Để có được hỗn hợp màu đen này, công nhân pha trộn nhiều loại hóa chất khác nhau, có những hóa chất lấy từ can nhựa không có nhãn mác.”

Ngay cả tôm sú cũng bị bơm tạp chất vào để nặng ký. Vietnamnet kể chuyện này như sau: “Tạp chất mà dân buôn dùng để bơm vào tôm nguyên liệu là loại bột trắng có tên CMC (phụ gia được dùng để nén thuốc viên) và Aga. Chất này được pha với nước thành dung dịch sệt, hút vào ống tiêm và dùng hơi bình xịt (bình xịt thuốc trừ sâu) nén vào thân tôm. Cứ 1 kg chất CMC, Aga (giá khoảng 60.000-70.000 đồng/kg) được pha thành 50 lít dung dịch, bơm cho 500 kg tôm. Như vậy trọng lượng lô hàng đã được gia tăng lên 10%, kích cỡ tôm cũng tăng lên khoảng 20%. Nếu tính bình quân giá tôm nguyên liệu ở thời điểm hiện tại (150.000 đồng/kg) thì phần lợi bất chính trên 500 kg tôm đã là trên 20 triệu đồng.”

Vietnamnet còn cho biết nay cả có người còn bơm nước bẩn vào bò, heo để làm cho trọng lượng gia tăng. Bản tin viết rằng, “Ngày 27/8, Chi cục Thú y TP.Đà Nẵng kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc do bà Hoàng Thị Minh Huy (60 tuổi) ở phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, phát hiện 2 trường hợp chủ bò bơm nước vào bò để gia tăng trọng lượng. Trong khi đó, tại cơ sở giết mổ gia súc thuộc Hợp tác xã phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, với tang vật hàng chục mét ống nước cỡ lớn dùng để bơm nước vào miệng bò. Lãnh đạo Chi cục Thú y TP.Đà Nẵng cho hay chủ bò thường “cưỡng bức” bò uống nước bằng ống từ chiều đến khuya để tăng trọng 20%, tương đương tăng lợi nhuận 2 - 3 triệu đồng/con bò. Trước dó, tại Cà Mau, Sở NN-PT-NT đã bắt quả tang lò mổ của ông Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ ấp Tân Bữu, xã Tân Hưng Đông, H.Cái Nước bơm nước vào heo hơi trước khi mổ bằng cách heo được khớp miệng treo lên, phía trên là thùng nước được đặt ống truyền nước thẳng vào heo. Theo đó, heo có trọng lượng 100 kg, nếu không bơm nước, số lượng thịt cho ra sau khi giết mổ khoảng 84 kg, còn khi bơm nước vào thì số lượng thịt sẽ tăng lên hơn 90 kg. Bằng hình thức này, các chủ cơ sở kinh doanh thu lợi từ 400 đến 500.000 đồng/con. Thịt của heo bị bơm nước sẽ giảm chất lượng và sẽ sớm bị hư hỏng, hôi thối hơn”.”

Thật là kinh khủng cho người dân sống trong thời kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.
IP IP Logged
mykieu
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 10/Jun/2009
Thành viên: OffLine
Số bài: 3471
Quote mykieu Replybullet Gởi ngày: 10/Sep/2013 lúc 10:19pm



   
Sự thật về "băng sex" khiến nữ ca sĩ Triều Tiên bị xử tử



Một đoạn video về ba phụ nữ Triều Tiên mặc quần áo bó sát đang nhảy theo nhạc nước ngoài được cho là bằng chứng kết tội nữ ca sĩ nổi tiếng Hyon Song-wol, người bị xử tử vì sản xuất phim khiêu dâm.

Đoạn video dường như vô hại này cho thấy ba cô gái đội mũ cao bồi và mặc váy tua-rua đang nhảy trên nền nhạc của bài Aloha Oe do nam ca sĩ người Mỹ Elvis Presley trình bày.
 
Tuy nhiên, các báo cáo từ Trung Quốc, đồng minh duy nhất của Triều Tiên, cho rằng đoạn video này là bằng chứng khiến nữ ca sĩ Hyon Song-wol và 11 nghệ sĩ khác từ dàn nhạc Unhasu và ban nhạc Wangjaesan Light Music bị kết án tử hình.

Họ bị buộc tội sản xuất và tiêu thụ phim khiêu dâm, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 28/8 dẫn nguồn tin từ Trung Quốc đưa tin.
 
Một người sử dụng YouKu- trang chia sẻ video nổi tiếng tại Trung Quốc - đã đăng tải đoạn video về ba phụ nữ đang nhún nhảy và nói rằng đoạn video này được cho là "băng sex", tờ Daily Dot cho biết.
 
Đoạn video đã nhanh chóng thu hút được 700.000 lượt xem.
 
Trang web tổng hợp tin tức của Trung Quốc này nói rằng một trong những vũ công trong đoạn video là Hyon.
 
Sầm Hoa(Theo Daily Mail)

 
(1) Chẳng những hai vợ chồng nạn nhân nữ ca sĩ Hyon Song-wol và 11 nghệ sĩ trong ban ca vũ nhạc đều bị xử bắn mà gia đình hai họ đều phải tập trung cải tạo lao động dài hạn theo luật "tru di tam tộc" bất thành văn ở Bắc Hàn.




..


Chỉnh sửa lại bởi mykieu - 10/Sep/2013 lúc 10:24pm
mk
IP IP Logged
<< phần trước Trang  of 4 phần sau >>
Gởi trả lời Gởi bài mới
Bản in ra Bản in ra

Chuyển nhanh đến
Bạn không được quyền gởi bài mới
Bạn không được quyền gởi bài trả lời
Bạn không được quyền xoá bài gởi
Bạn không được quyền sửa lại bài
Bạn không được quyền tạo điểm đề tài
Bạn không được quyền cho điểm đề tài

Bulletin Board Software by Web Wiz Forums version 8.05a
Copyright ©2001-2006 Web Wiz Guide

This page was generated in 0.143 seconds.