Bài mớiBài mới  Display List of Forum MembersThành viên  LịchLịch  Tìm kiếm trong Diễn đànTìm kiếm  Hỏi/ĐápHỏi/Đáp
  Ghi danhGhi danh  Đăng nhậpĐăng nhập
Chuyện Linh Tinh
 Diễn Đàn Hội Thân Hữu Gò Công :Đời Sống - Xã Hội :Chuyện Linh Tinh  
Message Icon Chủ đề: Việt Nam- Về tất cả Gởi trả lời Gởi bài mới
<< phần trước Trang  of 121 phần sau >>
Người gởi Nội dung
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 23734
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 16/Sep/2009 lúc 9:26pm

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20

Beautiful%20Vietnam%20



Chỉnh sửa lại bởi Lan Huynh - 16/Sep/2009 lúc 9:27pm
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 23734
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 18/Sep/2009 lúc 2:46am


Chỉnh sửa lại bởi Lan Huynh - 18/Sep/2009 lúc 2:47am
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 23734
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 21/Sep/2009 lúc 12:09am

Đà Lạt chiều và đêm

Nhân dịp đi nghỉ mát cùng gia đình ở Đà Lạt (Lâm Đồng), bạn Trương Hoàng Phương ghi lại những hình ảnh thành phố chia sẻ với VnExpress.net.
 

Hồ Xuân Hương.
Một góc đường Hồ Xuân Hương.
Một góc thành phố Đà Lạt
Thành phố sương mù chiều xuống.
Lung linh sắc màu.
Đường phố tấp nập.

Trương Hoàng Phương

IP IP Logged
ranvuive
Senior Member
Senior Member
Avatar

Tham gia ngày: 02/May/2009
Đến từ: Vietnam
Thành viên: OffLine
Số bài: 1151
Quote ranvuive Replybullet Gởi ngày: 21/Sep/2009 lúc 3:19am
Thương hiệu Chè Việt
 
Cách đây 5 năm, những người tâm huyết với ngành chè ở Việt Nam đã đề ra chiến lược Xây dựng và quảng bá Thương hiệu Chè Việt. Từ chiến lược này, tiềm năng của nhiều vùng chè trong cả nước đã được khơi dậy.
 
Tiềm năng lớn từ những vùng chè

Chúng tôi đến Lâm Đồng, ở độ cao 800-1000m so với mực nước biển, nơi được coi là “vựa chè” của Việt Nam bởi thiên nhiên ưu đãi, đất đai mầu mỡ, khí hậu thích hợp. Đi suốt cả 3 huyện Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh, cũng là 3 vùng chè nổi tiếng Lâm Đồng, đâu đâu cũng thấy tràn ngập màu xanh mát mắt của những cây chè. Ngược dòng lịch sử, từ những năm 30 thế kỷ trước, chè Lâm Đồng đã nổi tiếng thơm ngon, vị ngọt, người Pháp tới đây lập các đồn điền trồng chè và từ đó nhân rộng ra thành các trang trại, các hộ gia đình. Trải qua gần 1 thế kỷ, tổng diện tích chè trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng lên đến hơn 26 nghìn ha, hàng năm cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước 183.500 tấn. Theo thống kê từ Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam, cây chè tỉnh Lâm Đồng chiếm tỷ lệ 25% về diện tích và 27% về sản lượng chè của cả nước. Giống chè B’Lao cùng những thương hiệu Tâm Châu, Lễ Ký, Quốc Thái… đã làm nên một vùng chè phía Nam nổi tiếng.


Vùng nguyên liệu chè của Việt Nam trải dài từ miền núi phía Bắc đến các tỉnh phía Nam
với các địa danh nổi tiếng như Sơn La, Thái Nguyên, Lâm Đồng.


Cây chè Shan tuyết cổ thụ (Hoàng Su Phì – Hà Giang)
đã bao đời nay gắn liền với cuộc sống người dân nơi đây.


Vườn ươm giống chè Shan tuyết tại Hoàng Su Phì để mở rộng diện tích,
phát triển thương hiệu chè Shan tuyết ra với thị trường.


Máy hái chè tiêu chuẩn kỹ thuật cao của Viện KHKT Nông – Lâm nghiệp miền núi phía Bắc
giúp thu hoạch chè đồng bộ trên diện tích rộng.


Búp chè Shan tuyết vừa được thu hoạch.

Nếu phía Nam nổi danh với hương vị trà B’Lao Lâm Đồng thì người sành trà miền Bắc lại tự hào về những danh trà như: Shan tuyết, Thái Nguyên, Suối Giàng… Miền núi phía Bắc Việt Nam có độ cao từ 600-1.500m đủ gió, đủ độ ẩm, được xem là vùng lý tưởng của cây chè Shan tuyết. Đã bao lần không chỉ chúng tôi mà còn biết bao du khách khác đã không dấu nổi sự ngưỡng mộ khi đứng trên các triền núi cao huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, ở độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển, ngắm nhìn những rừng chè Shan tuyết cổ thụ trải rộng hàng ngàn ha nằm xen lẫn trong sương núi, từ hàng trăm năm nay vẫn gắn liền với đời sống người dân địa phương. Cũng từ đây, sản phẩm chè Shan tuyết đã được biết đến không chỉ trong nước mà làm say lòng cả những khách sành trà ngoại quốc.

Chúng tôi ngược lên Tây Bắc tới cao nguyên Mộc Châu. Cái nắng chói chang của ngày hè dường như lui dần về mạn dưới để nhường lại một không gian thoáng đãng, tươi mát trên khắp cao nguyên mà cả bốn phía đều trải dài những nương chè. Dù trời đang dần ngả về trưa, nhưng thấp thoáng trên đồi chè vẫn có các nữ công nhân Công ty chè Mộc Châu. Cây chè chiếm vị trí quan trọng trong tỷ trọng phát triển kinh tế của tỉnh Sơn La. Từ năm 2001 đến nay, cây chè Sơn La đã tăng diện tích từ 1.800 ha lên hơn 4.000 ha. Trên địa bàn tỉnh đã có 10 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã đang sản xuất và kinh doanh chè. Tỉnh còn liên doanh, liên kết, cho các công ty có vốn nước ngoài thuê đất sản xuất như: Ligarden (Đài Loan), Kengreen Farm (Nhật Bản) làm chè xuất khẩu. Chè tập trung chủ yếu trên cao nguyên Mộc Châu hơn 2.000 ha, cao nguyên Nà Sản và vùng cao Phiêng Pằn (huyện Mai Sơn) gần 480 ha, vùng biên giới huyện Yên Châu 325 ha…
 

Thương hiệu Chè Việt


Việt Nam có một quỹ đất dồi dào và điều kiện khí hậu phù hợp để cây chè phát triển. Khắp nơi trên cả nước, đâu đâu cũng có thể trồng chè từ trung du, đồng bằng đến vùng núi cao quanh năm mây mù bao phủ. Phải nói rằng, tiềm năng chè Việt Nam là rất lớn, thế nhưng thương hiệu CHÈ VIỆT vẫn chưa thực sự được đánh giá đúng giá trị. Đem những suy tư về vấn đề thương hiệu sản phẩm chè Việt Nam trên thị trường thế giới, chúng tôi đến gặp Tiến sĩ Trần Văn Giá - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, ông vui vẻ tâm sự: “Gần nửa thế kỷ xuất khẩu chè ra thị trường thế giới, chỉ có biểu tượng ba lá chè với tên giao dịch “Vinatea” là giúp các nhà nhập khẩu biết đến Việt Nam, còn người tiêu dùng các nước thì chưa biết. Đây là một thiệt thòi lớn cho ngành sản xuất chè. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận, ngành chè cũng đã có những bước tiến vượt bậc”. Tiến sĩ Trần Văn Giá cho biết thêm, ngành chè của Việt Nam trong vòng 15 năm qua đã có một cuộc đổi mới với sản lượng 40 nghìn tấn (năm 1994) lên đến 160.000 tấn (năm 2008) và vươn lên đứng thứ 5 trên thế giới về diện tích và sản lượng chè. Năm 2008, khối lượng chè xuất khẩu của Việt Nam đạt 104.000 tấn, trị giá đạt 147 triệu USD. Pakistan, Đài Loan, Nga là những thị trường lớn nhập khẩu nhiều chè Việt Nam.

 


TS. Đỗ Văn Ngọc (Phó Giám đốc Viện KHKT Nông – Lâm nghiệp miền núi phía Bắc)
kiểm tra các giống chè trong phòng thí nghiệm cấy mô.


Công nghệ sao chè bằng máy móc hiện đại.


Phơi chè thành phẩm sau khi đã qua chế biến.


Tuyển và kiểm tra chè kỹ lưỡng trước khi đưa vào dây chuyền chế biến.


Kiểm tra chất lượng của từng loại chè.



Các sản phẩm chè mang thương hiệu Chè Việt
được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường trong và ngoài nước.


Du khách quốc tế thưởng thức chè Việt và phong cách uống chè Việt Nam.

 
 
 

Kể từ năm 2004, ngành chè Việt Nam thực hiện đề án đầu tư xây dựng thương hiệu cho ngành chè. Cũng từ đây đánh dấu bước chuyển mình mới của ngành chè, trong đó có sự chung tay của Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas) và các doanh nghiệp chè trong nước. Ngoài thương hiệu riêng của mỗi doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu, thương hiệu chè Việt Nam phải hội đủ các tiêu chuẩn của chè cả nước: vùng nguyên liệu, chất lượng giống, quy trình và công nghệ chế biến, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Để có được cây chè cho chất lượng cao trước hết phải kể đến giống. Chúng tôi có mặt tại Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp miền núi phía Bắc khi tập thể các cán bộ đang hết sức vui mừng vì giống chè Phúc Vân Tiên được cấy trực tiếp tại Viện vừa được công nhận giống cấp Nhà nước. Hiện Viện đã có một vườn ươm với 173 giống chè với 40% giống trong nước và 60% giống nhập ngoại. Cũng từ đây các giống chè có thể kể tên như: PH1, LDP1, LDP2, Kim Tuyên, Ngọc Thúy, Bát Tiên... đã tỏa đi khắp cả nước và chiếm đến 50% tổng diện tích trồng chè trong nước cho năng suất, chất lượng cao. Để có được sản phẩm chè sạch đáp ứng tiêu chuẩn thị trường trong nước, đặc biệt là xuất khẩu, Vitas đã và đang vận động các doanh nghiệp chè trong cả nước phấn đấu, áp dụng tiêu chuẩn ISO 2000 - 2005, HACCP là những hệ thống quản lý an toàn chất lượng thực phẩm hiện đại. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chè cũng dần hướng đến sử dụng bón phân hữu cơ hoặc các loại phân bón được chỉ định; trong các khâu sơ chế, chế biến, bảo quản sẽ áp dụng công nghệ, trang thiết bị hiện đại.

Song song với sự "tự thân" của doanh nghiệp, Vitas cũng đang triển khai nhiều biện pháp để góp phần quảng bá, tìm kiếm thị trường và xây dựng thương hiệu chè Việt Nam. Việc quảng bá thương hiệu cho Chè Việt đối với quốc tế cũng phải lựa chọn sản phẩm đại diện cho chè Việt Nam. Phó Chủ tịch Vitas, Tiến sĩ Trần Văn Giá nói rằng, ngành chè Việt Nam vừa làm thương hiệu vừa dò dẫm tìm hướng đi. Việc xây dựng thương hiệu cho 80.000 tấn chè Việt Nam xuất khẩu chưa có tên tuổi, chưa có mặt trên sàn giao dịch chè thế giới là không hề đơn giản. Tổng Công ty Chè Việt Nam (Vinatea) nhiều năm qua đã rất nỗ lực cùng Vitas trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa các doanh nghiệp thành viên đi khảo sát thị trường, tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế để quảng bá sản phẩm. Vinatea bỏ ra các khoản tiền lớn để quảng bá sản phẩm chè ở nước ngoài... Trong quá trình làm việc với các doanh nghiệp chè ở tỉnh Thái Nguyên, Lâm Đồng... lãnh đạo Vitas thường có những buổi gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm phát triển chè, phối hợp hình thành mạng lưới tiêu thụ chè, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng chè tại các nước thành viên ASEAN. Từ đó, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chè Việt Nam có cơ hội trưng bày sản phẩm mang nhãn hiệu, thương hiệu của mình và giới thiệu văn hóa ẩm thực trà. Năm 2005, Vitas cũng đã ban hành Quy chế sử dụng Biểu tượng thương hiệu Quốc gia chè Việt Nam với những quy định chặt chẽ về chất lượng sản phẩm. Đến nay, đã có 17 doanh nghiệp và 53 sản phẩm đạt tiêu chuẩn này. Sau một quá trình được xây dựng theo đúng chuẩn mực, hiện nay ngành chè Việt Nam đã có logo riêng của mình. Quan trọng hơn nữa, thương hiệu Chè Việt đã được Hiệp hội Chè Việt Nam đăng ký bảo hộ, quảng bá nhãn hiệu trực tiếp theo Thỏa ước Madrit với 73 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Đức, Hoa Kỳ, Úc, Thái Lan, Ucraina, Nga, Trung Quốc...

 



Chỉnh sửa lại bởi ranvuive - 21/Sep/2009 lúc 3:43am

IP IP Logged
Nhom12yeuthuong
Senior Member
Senior Member
Avatar

Tham gia ngày: 13/Sep/2009
Đến từ: Vietnam
Thành viên: OffLine
Số bài: 7169
Quote Nhom12yeuthuong Replybullet Gởi ngày: 21/Sep/2009 lúc 9:50am

NÓN LÁ

Chiếc nón lá là người bạn thủy chung, gần gũi của người phụ nữ Việt Nam . Chiếc nón đã được chạm khắc trên những cổ vật như trống đồng Ngọc Lũ, trên thạp đồng Đào Thịnh vào 2500-3000 năm về trước. 

Những hình tư liệu về nón và phụ nữ Việt nam xưa

 
Bức tranh vẽ thiếu nữ Việt Nam với áo dài & nón lá
 
 
Đồ lưu niệm những cô gái đội nón
 
 
Theo sự phát triển của lịch sử qua các thời đại, nón cũng có nhiều biến đổi về kiểu dáng và chất liệu. Lúc đầu khi chưa có dụng cụ để khâu thắt, nón được tết đan. Còn loại nón khâu như ngày nay xuất hiện phải nhờ đến sự ra đời của chiếc kim, tức là vào thời kỳ người ta chế luyện được sắt (khoảng thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên).

Nguyên liệu làm nón không phức tạp. Ở nơi nào cũng vậy, muốn làm được một chiếc nón phải dùng lá của một loại cọ nhỏ mọc hoang để lợp, dùng một loại sợi rất dai lấy từ bẹ cây móc (ngày nay người ta thường dùng sợi chỉ nilon) để khâu và tre làm vành. Tàu lá nón khi đem về vẫn còn xanh nhăn nheo, được đem là bằng cách dùng một miếng sắt đốt nóng, đặt lá lên dùng nắm giẻ vuốt cho phẳng. Lửa phải vừa độ, nếu nóng quá thì bị giòn, vàng cháy, nguội quá lá chỉ phẳng lúc đầu, sau lại nhăn như cũ. Người ta đốt diêm sinh hơ cho lá trắng ra, đồng thời tránh cho lá khỏi mốc.

Làm khung nón

Chuẩn bị lá làm nón

Khách nước ngoài đang khám phá nghề làm nón của người Việt Nam

Vẽ hoa văn trên nón

Tre chọn ống dài vuốt nhọn, gác lên dàn bếp hong khói chống mối mọt, dùng làm vòng nón. Nón Chuông (làng nón nổi tiếng Việt Nam ở làng Chuông, huyện Thanh Oai - Hà Nội) có 16 lớp vòng. Con số 16 là kết quả của sự nghiên cứu, lựa chọn qua nhiều năm, cho đến nay đã trở thành một nguyên tắc không thay đổi. Nhưng vẻ đẹp của chiếc nón chủ yếu nhờ vào đôi bàn tay khéo léo của người thợ tạo nên. Những mũi kim khâu được ước lượng mà đều như đo. Những sợi móc dùng để khâu thường có độ dài, ngắn khác nhau. Muốn khâu cho liên tục thì gần hết sợi nọ phải nối tiếp sợi kia. Và cái tài của người thợ làng Chuông là các múi nối sợi móc được dấu kín, khiến khi nhìn vào chiếc nón chỉ thấy tăm tắp những mũi khâu mịn màng.

Các cô gái Việt Nam chăm chút chiếc nón như một vật trang sức, đôi khi là vật để trao đổi tâm tư tình cảm của riêng mình. Người ta gắn lên đỉnh của lòng nón một mảnh gương tròn nho nhỏ để các cô gái làm duyên kín đáo. Công phu nhất là vừa vẽ chìm dưới lớp lá nón những hoa văn vui mắt, hay những hình ảnh bụi tre, đồng lúa, những câu thơ trữ tình, phải soi lên nắng mới thấy được gọi là nón bài thơ.

Trong nghệ thuật, tiết mục múa nón của các cô gái với chiếc áo dài duyên dáng thể hiện tính dịu dàng, mềm mại và kín đáo của người phụ nữ Việt Nam .

Cùng với áo dài, áo cánh, váy lĩnh, yếm đào, thắt lưng bao... chiếc nón được coi là một thứ phục trang truyền thống của phụ nữ Việt Nam . Nón có nhiều loại, nón chóp nhọn đầu, nón thúng rộng vành, nón ba tầm như nón thúng nhưng mảnh mai hơn... tất cả đều để che chắn cho những con người sống trên một dải đất nắng lắm mưa nhiều. Ngoài chức năng che nắng, che mưa, chiếc nón còn hướng tới mục đích làm đẹp cho con người và phù hợp với cảm quan thẩm mỹ của người Việt: đẹp một cách tế nhị, kín đáo. Dưới vành nón, đôi mắt, nụ cười, má lúm đồng tiền, những sợi tóc mai, cái gáy trắng ngần của cô gái dường như được tôn thêm nét duyên dáng, kín đáo mà không kém phần quyến rũ... Người ta đội nón làm đồng, đi chợ, chơi hội.

Con người Việt Nam có tình cảm sâu sắc và gắn bó với chiếc nón lá giản dị dù gặp nó ở bất cứ đâu trên trái đất này.

Chiếc nón lá-một vật biểu trưng cho người phụ nữ Việt Nam

Chiếc nón lá đã được sử dụng tại các vùng dân tộc thiểu số
 
 
Chiếc nón lá luôn gắn liền với người phụ nữ Việt Nam 
 
 
Chiếc nón, vật dụng thân thiết của chị em phụ nữ.
 
 
Nón là vật dụng cần thiết của người nông dân.
 
 
Những chiếc đèn nón được trưng bày tại Festival Huế.
 
 
Một khu chợ chuyên bán nón lá tại Huế
 
 


Chỉnh sửa lại bởi Nhom12yeuthuong - 21/Sep/2009 lúc 9:55am
Có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi duy nhất để quay về...
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 23734
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 23/Sep/2009 lúc 4:50am

Mùa thu vàng trên khắp mảnh đất Tây Bắc

Cuối tháng 9, những thửa ruộc bậc thang trên khắp mảnh đất xứ Mù Cang Chải - Yên Bái nhuộm vàng sắc lúa, sắc nắng vàng và bầu trời xanh mát của những ngày thu.
Mảnh đất Yên Bái nằm gần như trọn vẹn trên quốc lộ 32, nối từ Hà Nội đến tận sát với con đèo Ô Quy Hồ của Lai Châu. Trên con đường vượt qua đủ đèo dốc này, những thửa ruộng bậc thang đang khoe sắc rực rỡ trong nắng thu vàng ruộm. Mỗi năm chỉ có một vụ mùa, trên những cánh đồng đã chuyển sang màu vàng thẫm, những cô gái Mông chít khăn đủ màu thấp thoáng trên những cánh đồng, đôi ba đứa trẻ giúp mẹ gặt lúa và nụ cười ngày rộn rã. Những thửa ruộng vàng đến tận chân trời, nối với bầu trời xanh ngắt, trong trẻo của mùa thu, thúc giục những người trẻ ham mê cảnh đẹp quê hương đất nước lên đường. Một mùa lúa, một mùa thu mới lại bắt đầu.
 
Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Những cô gái Mông trên đường đi làm đồng về. Những thửa ruộng bậc thang cách nhà họ ở chừng vài km.
Ban ngày họ xuống chăm ruộng, tối lại cuốc bộ về bản trên núi cao.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Những thửa ruộng bậc thang đã chín vàng, hương thơm ngào ngạt khắp con đường và một màu vàng rực rỡ trên màu đất nâu thẫm.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Đập lúa bằng phương tiện lao động thô sơ. Cây lúa trên xứ sở này được bà con để đến chi chín ngả vàng thẫm mới bắt đầu gặt.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Những thửa ruộng tạo nên một thung lũng vàng.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Lúa nếp ở Tú Lệ nổi tiếng thơm, ngon, dẻo và giữ nước.
Ai đi qua vùng đất này cũng mua lấy vài cân gạo nếp về làm quà.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Cốm Tú Lệ được làm đơn giản, không được mềm như Cốm làng Vòng, nhưng có vị ngọt rất riêng.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Buổi chiều, các cô bé cậu bé đưa trâu về nhà.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Một màu vàng rực rỡ trải dài đến chân trời.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Hai bên đường là những cánh đồng đẹp đẽ, thơm mùi lúa mới.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thuộc hai xã La Pán Tẩn và Chế Cu Nha của huyện Mù Cang Chải.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Nụ cười rạng rỡ của cô bé người Mông.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Những rặng tre, cánh đồng, những mái nhà và dòng suối róc rách tạo nên một khung cảnh nên thơ, quyến rũ.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Đứng từ đèo Khau Phạ có thể nhìn thấy toàn cảnh cánh đồng Cao Phạ trải dài.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Một trong những hình ảnh đẹp hiếm hoi trên suốt đoạn đường, chiếc cầu vồng kép dưới chân đèo Ô Quy Hồ nổi tiếng.

Mua%20thu%20vang%20tren%20khap%20manh%20dat%20Tay%20Bac
Cảnh đẹp làm say đắm lòng người.
 
Lam Linh


Chỉnh sửa lại bởi Lan Huynh - 23/Sep/2009 lúc 4:51am
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 23734
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 24/Sep/2009 lúc 11:58pm
052508PattyRoses40.gif

Chỉnh sửa lại bởi Lan Huynh - 25/Sep/2009 lúc 12:19am
IP IP Logged
Lan Huynh
Senior Member
Senior Member


Tham gia ngày: 05/Aug/2009
Đến từ: United States
Thành viên: OffLine
Số bài: 23734
Quote Lan Huynh Replybullet Gởi ngày: 25/Sep/2009 lúc 12:08am
Nhớ Quê Tôi PDF Print E-mail
Tác Giả : Nê Dư Sưu Tầm   
Thứ Hai, 30 Tháng 3 Năm 2009 12:47

Để nhìn lại một số hình ảnh Quê-Hương với tiếng đờn đệm độc đáo, xin BẤM VÀO ĐÂY



Chỉnh sửa lại bởi Lan Huynh - 25/Sep/2009 lúc 12:08am
IP IP Logged
ranvuive
Senior Member
Senior Member
Avatar

Tham gia ngày: 02/May/2009
Đến từ: Vietnam
Thành viên: OffLine
Số bài: 1151
Quote ranvuive Replybullet Gởi ngày: 25/Sep/2009 lúc 7:14am

Truyền thuyết bánh Trung thu


Chỉ còn hơn một tuần là tới rằm tháng Tám. Cùng với không khí nô nức đón rằm Trung thu tràn ngập khắp các ngả đường, ngõ phố là sự xuất hiện của vô số những loại bánh Trung Thu với các thương hiệu khác nhau.


Như một thói quen, cứ mỗi khi tới rằm tháng Tám là mọi người lại mua bánh nướng, bánh dẻo, cùng nhau ngồi uống trà và nói chuyện. Chẳng hiểu bánh Trung thu có từ bao giờ, chỉ biết rằng cho tới ngày nay thì nó đã trở thành một nét văn hóa, một cái lệ mà chẳng ai băn khoăn hay thắc mắc “vì sao lại có bánh Trung thu?”.


Bánh Trung thu có hình tròn, người xưa giải thích rằng, đó là biểu tượng của sự đoàn viên, của khát vọng về hạnh phúc. Tương truyền rằng, tục ăn bánh Trung thu xuất hiện từ cuối thời Nguyên ở Trung Quốc và được lưu truyền cho tới ngày nay. Vào thời đó, người Trung Nguyên vốn không chịu nổi ách thống trị của quân Mông Cổ và khắp nơi, đâu đâu cũng dấy lên một tinh thần chống nhà Nguyên. Để tập hợp lực lượng đấu tranh, Lưu Bá Ôn đã nghĩ ra một cách truyền tin rộng rãi và bảo đảm, đó là kêu gọi mọi người mua bánh trung thu ăn vào Tết Trung thu để tránh họa. Sau khi mọi người mua bánh về và cắt ra, nhìn thấy bên trong có giấu một mảnh giấy viết “đêm 15 tháng 8 khởi nghĩa”, nhờ vậy người dân đã nhiệt liệt hưởng ứng, và lật đổ được nhà Nguyên. Cũng từ đó, bánh Trung thu đã trở thành một món ăn không thể thiếu mỗi dịp rằm tháng Tám.


Đến với Việt Nam, tết Trung thu được gọi với cái tên khác nữa là “Tết trông trăng”. Vầng trăng vào thời gian này tròn và sáng rõ, trăng mở hội liên hoan, ngày rằm Trung thu nhằm vào tiết Thu phân nên khí âm và dương điều hòa với đêm ngày bằng nhau. Bầu trời quang đãng, khí hậu ôn hòa nên người ta cảm thấy rất dễ chịu.


Các vì sao trên trời cao, được bổ sung bằng lồng đèn hình ngôi sao của các em như mời trăng, rước trăng về dự cỗ. Trẻ con lũ lượt kéo nhau ra phố, trên tay cầm chiếc đèn tung tăng tạo không gian mờ ảo, có cảm giác như cung Quảng Hàn đang ở giữa trần gian này…


IP IP Logged
Nhom12yeuthuong
Senior Member
Senior Member
Avatar

Tham gia ngày: 13/Sep/2009
Đến từ: Vietnam
Thành viên: OffLine
Số bài: 7169
Quote Nhom12yeuthuong Replybullet Gởi ngày: 27/Sep/2009 lúc 10:19pm

Dạo phố lồng đèn khu người Hoa ở Sài Gòn

Chẳng biết từ bao giờ, cứ đến dịp rằm trung thu là người dân Sài Gòn lại đổ về những con phố nhỏ chỉ xe máy chạy lọt như Phú Định, Lương Nhữ Học để mua và xem lồng đèn.

Quanh năm, dân Sài Gòn chỉ biết đến khu vực người Hoa này qua những cửa tiệm hoặc quán lề đường bán đồ ăn. Nhưng bắt đầu từ rằm tháng Bảy, hầu như mọi căn hộ trong những con đường nhỏ này bỏ hết các việc kinh doanh khác để bán lồng đèn cho đến đúng ngày rằm Trung thu.

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Sắc màu rực rỡ từ phố lồng đèn tại Quận 5. Ảnh: Nguyễn Hà.

Đây cũng là thời điểm mà càng về đêm, dãy phố càng thêm tấp nập. Người mua dập dìu sánh vai nhau bước, hỏi giá loại lồng đèn ưa thích, những ông chủ bụng phệ xoay trần vừa trả lời khách bằng tiếng Việt, vừa quay vào hối người nhà mang thêm mẫu đèn ra bằng tiếng Hoa.

Đa phần lồng đèn ở đây đều được nhập từ Trung Quốc với màu sắc rất bắt mắt, kiểu dáng cũng đa dạng mà khá rẻ, chỉ từ 5.000 đồng là cũng có thể mua được những chiếc đèn xếp dán khá tỉ mỉ. Bên cạnh đó, một lượng lớn lồng đèn Việt Nam làm bằng tay, như những loại có xuất xứ từ xóm Phú Bình, cũng được bày khá nhiều ở đây và cũng khá đẹp mắt, thu hút được sự chú ý của khách bộ hành.
 
Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

“Trước đây quanh đây toàn các cửa hiệu do người Hoa bán, nhưng những năm trở lại đây có nhiều người từ ngoài Bắc vào cũng thuê kiốt để kinh doanh trong tháng có trung thu”, một chủ cửa hàng nói. “Hàng tiêu thụ được rất mạnh. Ngày nào hết ngày ấy và có khi phải nhập thêm với số lượng rất lớn”.

“Trẻ con bây giờ chỉ được hưởng 10 —20% hương vị đặc trưng của Tết trung thu so với thế hệ chúng tôi ngày xưa”, anh Phú, nhà ở quận Tân Bình, vừa nói vừa trả tiền chiếc lồng đèn bươm bướm cho con gái. “Vài năm nay, năm nào tôi cũng đưa con đến đây vừa để cháu biết đến không khí trung thu ngoài đường phố, vừa để mua đèn về chơi trong nhà”.
 
Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Dao%20pho%20long%20den%20khu%20nguoi%20Hoa%20o%20Sai%20Gon%20

Theo Zing
Có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một nơi duy nhất để quay về...
IP IP Logged
<< phần trước Trang  of 121 phần sau >>
Gởi trả lời Gởi bài mới
Bản in ra Bản in ra

Chuyển nhanh đến
Bạn không được quyền gởi bài mới
Bạn không được quyền gởi bài trả lời
Bạn không được quyền xoá bài gởi
Bạn không được quyền sửa lại bài
Bạn không được quyền tạo điểm đề tài
Bạn không được quyền cho điểm đề tài

Bulletin Board Software by Web Wiz Forums version 8.05a
Copyright ©2001-2006 Web Wiz Guide

This page was generated in 0.348 seconds.